Bà Rịa - Vũng Tàu tìm cơ hội đón khách

Chính sách mới - Ngày đăng : 06:56, 11/06/2020

Với thế mạnh đường bờ biển dài, đẹp và có nhiều di tích lịch sử, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang kích cầu khách nội địa và chuẩn bị đón du khách quốc tế.
vung-tau-2685-1591868529.jpg

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, ngành du lịch nội địa đang được Chính phủ và các bộ ngành hỗ trợ tối đa và đang thực hiện kích cầu với khẩu hiệu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”. Riêng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như đường bờ biển dài, đẹp và có nhiều di tích lịch sử để tham quan. 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam gợi ý, Bà Rịa - Vũng Tàu cần xây dựng 4 trung tâm, gồm du lịch biển đảo, du lịch gắn với hội nghị, du lịch du thuyền và đào tạo nhân sự trong ngành du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh cần gắn kết với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ để phát triển du lịch trong tương lai. Đặc biệt, gắn kết du lịch với báo chí truyền thông để kích cầu du lịch nội địa một cách hiệu quả.  

Theo ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch của tỉnh bị tê liệt hoàn toàn với lượng du khách giảm đến 90%, công suất phòng của một số khách sạn chỉ còn 5-10%.  Ngay sau khi Thủ tướng gỡ bỏ “giãn cách xã hội”, bãi tắm Vũng Tàu mở cửa, hằng tuần Bà Rịa - Vũng Tàu đón một lượng du khách khá lớn. Các bãi tắm đã đông khách trở lại, các nhà hàng hải sản chật kín thực khách, các điểm check-in cũng tràn ngập người. 

Để vượt qua khó khăn, Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã vận động 78 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá, đối với tất cả ngành lưu trú giảm từ 10-50%, nhà hàng giảm từ 10-30%, các điểm vui chơi giải trí giảm từ 10-20% cho du khách nhưng đặc biệt chất lượng không giảm. Phối hợp với các đơn vị thực hiện công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách. 

Đại diện ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, sắp tới sẽ triển khai nhiều giải pháp để kích cầu như tạo điểm du lịch mới, kết nối các điểm đến trên địa bàn, liên kết du lịch với TP.HCM và các địa phương khác. Cũng như tính toán đến việc đón du khách quốc tế khi các đường bay trở lại bình thường.

Đại diện của khách sạn 5 sao Imperial cũng khuyến cáo “việc đua nhau giảm giá có thể gây ra cuộc cạnh tranh về giá,do đó các doanh nghiệp cần hợp tác cùng nhau tồn tại thay vì cạnh tranh gây tổn thất”. 

Xuân Lộc