TP.HCM khai mạc chương trình "Kích cầu tiêu dùng năm 2020"
Trong nước - Ngày đăng : 09:55, 02/07/2020
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tham quan các gian hàng |
Chương trình "Kích cầu tiêu dùng năm 2020" do Sở Công Thương TP.HCM thực hiện, diễn ra trong 4 ngày từ 2-5/7/2020 tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM. Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay, mức khuyến mãi bằng hình thức giảm giá lớn nhất, lên tới 90% giá trị sản phẩm.
Chương trình sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ DN giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.
Sự kiện có quy mô 650 gian hàng, được chia thành các khu vực: khu gian hàng DN TP.HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của DN uy tín do các hội ngành nghề TP.HCM giới thiệu; khu vực gian hàng địa phương do Sở Công Thương các tỉnh, thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương; khu tổ chức khuyến mãi tập trung nhằm khuyến khích DN tham gia chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng doanh số tại sự kiện.
Có tới 90% DN tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hóa. Các DN tham gia được phép khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90% trong thời gian tham gia chương trình. Đây là cơ hội cho các DN gia tăng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, còn người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi.
Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các DN gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu. Chương trình còn có các hoạt động quảng bá, thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.