Đại học Thủ Dầu Một có nữ hiệu trưởng 39 tuổi

Trong nước - Ngày đăng : 08:20, 04/08/2020

UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng làm hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một.
Đại học Thủ Dầu Một có nữ hiệu trưởng 39 tuổi

Ngày 4/8/2020, UBND tỉnh Bình Dương cho biết vừa trao quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một cho bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, sinh năm 1981, quê tỉnh Bình Dương. Bà Hằng có trình độ tiến sĩ chuyên ngành hóa lý thuyết và hóa lý, bảo vệ luận án tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trước khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng làm phó hiệu trưởng trường này từ năm 2015. Trước đó, bà Hằng công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương từ năm 2003 (tiền thân của Đại học Thủ Dầu Một). Bà Hằng hiện đồng thời là Bí thư Đảng ủy nhà trường nhiệm kỳ 2020-2025. 

Với quyết định này, Đại học Thủ Dầu Một đã hoàn thiện bộ máy lãnh đạo sau hơn ba năm khuyết vị trí hiệu trưởng. Được biết, Đại học Thủ Dầu Một thành lập 2009 trên cơ sở trường cao đẳng chuyên đào tạo các ngành sư phạm. Hơn 10 năm phát triển, trường đã mở rộng đào tạo nhiều ngành nghề trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ.

Đại học Thủ Dầu Một hiện là trường đại học công lập lớn nhất thuộc UBND tỉnh Bình Dương. Trường có trụ sở chính tại thành phố Thủ Dầu Một và dự án xây dựng trường mới tại thị xã Bến Cát rộng hàng chục hecta, mỗi năm trường đào tạo hàng nghìn sinh viên và học viên. Đây được xem là trường đông sinh viên nhất ở tỉnh Bình Dương, đang đảm nhận nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh phát triển công nghiệp.

Tại Vòng chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2019 diễn ra hồi tháng 1/2020, Đại học Thủ Dầu Một đã đạt giải Ba và giải Khuyến khích chung cuộc với hai đề án "Chế phẩm sinh học TDM EM Beta giúp sản xuất phân hữu cơ từ phế liệu trồng nấm" và đề án "Triac Farm - Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo vườn rau". Đây cũng là lần đầu tiên Đại học Thủ Dầu Một tham gia Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can.

00-8946-1596539995.jpg

TS. Nguyễn Thị Nhật Hằng (áo vest trắng) cùng các đội thi tại Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là cuộc thi ý tưởng và lập dự án khởi nghiệp do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức thường niên từ năm 2011 với mong muốn tìm kiếm, ươm mầm những tài năng kinh doanh trẻ có tố chất của một doanh nhân, góp phần đào tạo những doanh nhân tương lai biết kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh.

Dù lần đầu tiên tham dự giải thưởng, các đội dự thi đến từ Trường Đại học Thủ Dầu Một đã để lại ấn tượng đẹp với ban tổ chức, ban giám khảo và các trường bạn bằng sự tự tin, cầu thị, nghiêm túc trong từng hoạt động của giải thưởng. Đặc biệt, với kết quả có đến hai đề tài vào top 5, chung cuộc giành giải Ba và giải Khuyến khích, sinh viên Đại học Thủ Dầu Một đã khẳng định năng lực cạnh tranh trong nghiên cứu ứng dụng và phát triển ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên cả nước.

HT