Điện máy Xanh tung “át chủ bài” để chiếm 60% thị phần điện máy

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:28, 22/08/2020

Thử nghiệm thành công tại Tiền Giang, Điện máy Xanh supermini kỳ vọng giúp Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị phần áp đảo ngành bán lẻ điện máy.
Điện máy Xanh tung “át chủ bài” để chiếm 60% thị phần điện máy

Sau hai tháng thử nghiệm tại Tiền Giang, mô hình Điện máy Xanh supermini đã cho kết quả hết sức khả quan khi đạt mức doanh thu bình quân 1 tỷ đồng/cửa hàng, tỷ suất lãi gộp tương đương toàn hệ thống (23%) và tỷ suất lợi nhuận sau thuế ở mức 4,6%.

Mỗi cửa hàng có sắp xếp tinh gọn với diện tích chỉ tầm 120-150m2, đội ngũ nhân sự chỉ 4 người, dự kiến mỗi tỉnh có khoảng 15-20 cửa hàng và doanh thu mục tiêu từ 1-1,2 tỷ đồng mỗi cửa hàng/ngày. Mô hình này ưu tiên nhóm sản phẩm có kích thước nhỏ, phù hợp với nhu cầu mua sắm của từng khu vực trong bán kính khoảng 500m. Mục tiêu là phủ thị trường, phát triển thương hiệu.

Các cửa hàng Điện máy Xanh lớn và mini hiện nay đã có mặt ở khắp các đô thị trung tâm của các tỉnh thành. Hệ thống hiện có 300 cửa hàng theo mô hình lớn, diện tích từ 800-1.000m2 với mức doanh thu từ 8-30 tỷ đồng/ngày. Mô hình Điện máy Xanh mini có khoảng 760 cửa hàng, diện tích từ 300-350mvà mang về doanh thu 4-8 tỷ đồng/ngày.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, Điện máy Xanh sẽ tăng tốc mở mới khoảng 300 cửa hàng Điện máy Xanh supermini và doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng. Trong năm 2021, số lượng sẽ tăng lên 1.000 cửa hàng trên cả nước và doanh thu tăng gấp 10 lần, lên 5.000 tỷ đồng. Hãng này cũng đặt mục tiêu 1.200 cửa hàng vào năm 2022 và nâng mức doanh thu gấp 30 lần năm 2020, lên 15.000 tỷ đồng, chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy toàn thị trường.

DMX-2-6432-1597999343.jpg

Đến cuối năm 2020, Điện máy Xanh supermini sẽ đạt 300 cửa hàng

Chia sẻ về kế hoạch này, CEO của Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Có thể là một nghịch lý khi trong tình hình hiện nay chúng tôi tôi vẫn mở rộng mạnh mẽ và đặt mục tiêu tăng trưởng lớn. Nhưng khi người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội và điều đó giúp chúng tôi luôn tiến về phía trước”.

Cùng với mô hình này, Thế Gới Di Động cũng phát triển chuỗi bán điện máy mang tên Bluetronics tại Campuchia. Đến cuối tháng 8/2020, chuỗi này sẽ có khoảng 11 cửa hàng, đến cuối tháng 9/2020 sẽ là 20 cửa hàng và mục tiêu đến cuối 2020 là 50 cửa hàng.

Để gia tăng nguồn thu bù đắp cho những ngành kinh doanh đang chững lại, MWG cũng đang mở rộng thêm các dịch vụ liên quan khác như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước. Gần đây toàn bộ nhân viên Thế Giới Di Động đã kiêm luôn phần việc của hơn 10.000 nhân viên trả góp của đối tác tài chính, nhờ đó giảm một cách đáng kể chi phí vận hành và có thêm nguồn tài chính để giảm lãi suất hoặc thêm ưu đãi trả góp cho khách hàng.

H.Ng