Báo DNSG hợp tác với Trường Đại học Thủ Dầu Một

Start up - Ngày đăng : 07:06, 14/09/2020

Báo Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) vừa có buổi làm việc với Trường Đại học Thủ Dầu nhằm hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, tư vấn việc làm và hướng nghiệp.
Báo DNSG hợp tác với Trường Đại học Thủ Dầu Một

Tại buổi làm việc, ông Trần Hoàng-Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã thông tin về Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, đây là Giải thưởng thường niên do Báo DNSG sáng lập nhằm tìm kiếm, ươm mầm và vinh danh sinh viên có khát khao khởi khiệp, có tố chất doanh nhân và kinh doanh theo tinh thần “trung thực, hiếu nghĩa” của Danh nhân Lương Văn Can.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can bước sang năm thứ 10, năm nay sẽ được tổ chức với chương trình format có nội dung hoàn toàn mới. Thí sinh đăng ký dự thi không chỉ gửi ý tưởng về BTC, mà còn tham gia vòng tuyển chọn để có cơ hội trình bày ý tưởng, qua đó được doanh nhân, chuyên gia góp ý hoàn thiện ý tưởng và BTC sẽ chọn các thí sinh có ý tưởng kinh doanh khả thi vào vòng trong. Vòng tuyển chọn khu vực miền Đông Nam bộ dự kiến tổ chức tại trường Đại học Thủ Dầu Một, gồm các tỉnh từ Bình Thuận trở vào.

Ngoài Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, ông Trần Hoàng cũng cho biết, hiện Báo DNSG đang triển khai Tuần lễ Doanh nhân và Sách nhằm chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2020), chào mừng Đại hội đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tuần lễ diễn ra từ ngày 8 – 14/10/2020 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1.

hinh-1-2-JPG-9726-1600077909.jpg

Theo ông Trần Hoàng, một trong những hoạt động trọng tâm mà Báo DNSG đang triển khai nhằm giúp học sinh, sinh viên hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cũng như hưởng ứng chương trình chuyển đổi số của thành phố Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục trên nền tảng công nghệ Yoot. Việc đưa Yoot vào trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ mang lại giá trị cho nhà trường cũng như giúp học sinh, sinh viên chọn đúng ngành nghề, tăng năng lực bản thân, lưu trữ và minh chứng năng lực, tăng cơ hội việc làm khi là sinh viên và sau khi ra trường.

TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, Trường sẵn sàng đồng hành cùng Báo DNSG trong hoạt động đào tạo và khởi nghiệp, đưa nền tảng Yoot vào trường để giúp sinh viên của trường rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết trên giảng đường và thực tế đời sống. Để triển khai cụ thể, Báo DNSG và trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ ký thỏa thuận hợp tác chi tiết trong thời gian sắp tới.

Cũng tại buổi làm việc, Báo DNSG còn tham dự sự kiện ra mắt không gian sáng tạo và khởi nghiệp của trường Đại học Thủ Dầu Một. Với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, đây sẽ là nơi tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ trong hệ sinh thái khởi nghiệp, tham mưu tổ chức các sự kiện giao lưu, tọa đàm với các nhà khởi nghiệp trẻ trong cộng đồng và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế. Cung cấp các thông tin chung về hoạt động trợ giúp khởi nghiệp, dự báo các xu hướng, định hướng giúp bạn trẻ khởi nghiệp thành công. Là môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Không gian sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp của Trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ là không gian sinh hoạt của giáo viên và sinh viên của Trường mà còn là không gian để các bạn học sinh tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ nhau nhằm chia sẻ ý tưởng, thiết kế, xây dựng và phát triển sản phẩm mới. 

PV