Hơn 200 doanh nhân tham gia chương trình kỷ niệm 4 năm “Café Doanh nhân HUBA”

Hội - Câu lạc bộ - Ngày đăng : 00:41, 26/09/2020

HUBA ra mắt Cổng kết nối kinh doanh HUBA trên màn hình led 110 inches đặt tại Khách sạn Rex, giới thiệu hình ảnh thành phố văn minh và năng động đến bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá du lịch và thu hút đầu tư.

Sáng 26/9/2020, tại khách sạn REX, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức Chương trình Café Doanh nhân đặc biệt lần 53 chủ đề “Câu chuyện Doanh nhân”. Sự kiện nhằm kỷ niệm 4 năm Chương trình “Café Doanh nhân HUBA” và chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tham dự sự kiện lần này ngoài ông Chu Tiến Dũng (Bí thư Đảng đoàn kiêm Chủ tịch HUBA), còn có ông Vũ Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) và hàng trăm doanh nhân trên địa bàn TP.HCM.

Vượt ngoài sự kỳ vọng ban đầu của Ban tổ chức, đến nay, chương trình “Café Doanh nhân HUBA” đã tròn 4 năm hoạt động kể từ ngày ra mắt.

Vượt ngoài sự kỳ vọng ban đầu của Ban tổ chức, đến nay, chương trình “Café Doanh nhân HUBA” đã tròn 4 năm hoạt động kể từ ngày ra mắt.

Vượt ngoài sự kỳ vọng ban đầu của Ban tổ chức, đến nay, chương trình “Café Doanh nhân HUBA” đã tròn 4 năm hoạt động kể từ ngày ra mắt. Chương trình đã thực hiện 52 chủ đề luôn mang tính thời sự, hữu ích và thiết thực, tạo nên dấu ấn khó quên trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM.

Các chủ đề nổi bật mà HUBA đã thực hiện như Tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đối với doanh nghiệp Việt Nam, Kinh tế số và Xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp - Cơ hội và thách thức, Dự báo kinh tế Việt Nam năm 2020 - Tác động của dịch Covid-19… Trong 4 năm qua, chương trình “Café Doanh nhân HUBA” đã thu hút hơn 5.000 lượt doanh nhân, doanh nghiệp tham dự.

Trong 4 năm qua, chương trình “Café Doanh nhân HUBA” đã thu hút hơn 5.000 lượt doanh nhân, doanh nghiệp tham dự.

Trong 4 năm qua, chương trình “Café Doanh nhân HUBA” đã thu hút hơn 5.000 lượt doanh nhân, doanh nghiệp tham dự.

Bên cạnh các chủ đề có ý nghĩa lớn, HUBA còn triển khai nhiều hoạt động quảng bá hiệu quả. Chẳng hạn như ra mắt Cổng kết nối kinh doanh HUBA trên màn hình led 110 inches đặt tại Khách sạn Rex, giới thiệu hình ảnh thành phố văn minh và năng động đến bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá du lịch và thu hút đầu tư. Đồng thời, ra mắt trang Fanpage “Cà phê Doanh nhân HUBA” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động, kết nối và phục vụ doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chương trình này cũng là nơi giao thương và trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp hội viên, mỗi kỳ tổ chức đều huy động từ 10 – 15 bàn trưng bày. Đặc biệt, một số địa phương đã học hỏi và tổ chức theo chương trình “Café Doanh nhân HUBA” như các tỉnh Bình Phước, Hậu Giang, Nghệ An…

Ông Nguyễn Đặng Hiến - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), đánh giá chương trình Cà phê doanh nhân HUBA ngày càng trở thành trở thành sân chơi hữu ích cho DN. Đồng thời, đây còn là kênh để DN tiếp cận, trao đổi, phản biện với cơ quan chức năng.

Chương trình này cũng là nơi giao thương và trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp hội viên, mỗi kỳ tổ chức đều huy động từ 10 – 15 bàn trưng bày.

Chương trình này cũng là nơi giao thương và trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp hội viên, mỗi kỳ tổ chức đều huy động từ 10 – 15 bàn trưng bày.

Đáng chú ý, trong phần chia sẻ về câu chuyện doanh nhân, có sự xuất hiện của nhiều doanh nhân tên tuổi trên thương trường. Đó là ông Jonathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương), Bà Trần Thị Lệ (Tổng giám đốc Công ty Nutifood), ông Nguyễn Đình Trung (Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh) và ông Lê Viết Hải (Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình). Tại đây, các doanh nhân đã chia sẻ nhiều giải pháp và kinh nghiệm quý giá để cùng vượt qua khó khăn thời Covid-19, thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ, trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, doanh nghiệp nào có sự đầu tư về chiến lược phát triển, dám nhìn thẳng vào khó khăn sẽ thấy cơ hội tốt để hoàn chỉnh quy trình vận hành doanh nghiệp. Đồng thời, là cơ hội sắp xếp lại bộ máy nhân sự, từ đó tạo đà để tăng trưởng nhanh hơn ngay khi dịch Covid-19 được khống chế.

Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ, dịch bệnh là cơ hội sắp xếp lại bộ máy nhân sự, từ đó tạo đà để tăng trưởng nhanh hơn ngay khi dịch Covid-19 được khống chế.

Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ, dịch bệnh là cơ hội sắp xếp lại bộ máy nhân sự, từ đó tạo đà để tăng trưởng nhanh hơn ngay khi dịch Covid-19 được khống chế.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết nhu cầu tiêu dùng sản phẩm cao cấp, có thương hiệu tại Việt Nam rất lớn bởi số lượng những người có thu nhập cao ngày càng tăng. Công ty đã cân đối lại hoạt động kinh doanh, điều động đội ngũ nhân viên từ khu vực dịch vụ cho khách nước ngoài sang khu vực nội địa. Nhờ đó, giải quyết được cả vấn đề khách hàng và việc làm.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh nhận xét, dịch Covid-19 là lúc doanh nghiệp tập trung cho việc tái cấu trúc danh mục sản phẩm, chuyển đổi phương thức làm việc từ trực tiếp sang online, số hoá dữ liệu...

Dương Nguyễn