Thỏa chí với Range Rover

Công nghệ - Ngày đăng : 01:08, 31/10/2020

Nữ doanh nhân thường chọn các dòng sedan để tương xứng với vẻ nữ tính như Mercedes hay BMW, hoặc cá tính hơn cũng chỉ là Lexus. Thế nhưng với nữ chủ tịch HĐTV của Mebi Group - Lâm Thúy Ái, chỉ có dòng Range Rover mới... thỏa chí thong dong trên những cung đường dài.
Thỏa chí với Range Rover

Mê sự mạnh mẽ của dòng SUV

Ngày đầu khởi nghiệp vào những năm 2000, bà Ái chọn chiếc Mazda 3 nhỏ gọn để tiện di chuyển. Đến năm 2007, vì có nhà máy ở tận Tây Ninh và phải gặp khách hàng nhiều nơi trên khắp cả nước, bà Ái tìm cho mình một chiếc xe cứng cáp và linh động hơn, phù hợp với những chuyến đi xa. Chiếc SUV đầu tiên bà Ái tự cầm lái là Ford Ranger Wildtrak. Đây là dòng bán tải nhập khẩu từ Mỹ. Thời điểm bà Ái mua xe này, thương hiệu Ford không nổi tiếng bằng các thương hiệu của Nhật Bản như Toyota hay Mazda, tiêu thụ nhiên liệu cũng cao hơn xe Nhật. 

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời bàn tán, bà Ái vẫn quyết định theo sự hiểu biết của riêng mình. “Xe địa hình thường tiêu hao nhiều nhiên liệu, nhưng Ford Ranger Wildtrak có chế độ phun xăng điện tử nên cũng không hao nhiều. Hơn nữa, chi tiết đắt giá nhất của dòng này là đầu xe dài và sườn xe rất chắc, trên những chuyến đi xa, nếu có gặp sự cố cũng giúp người lái yên tâm”, doanh nhân Lâm Thúy Ái phân tích. 

Đúng như những gì tính toán, chiếc Ford Ranger Wildtrak giúp bà và gia đình yên tâm thong dong trên những cung đường xa trong thời gian dài. Tin tưởng vào chất lượng cũng như tính năng của dòng xe Ford, bà Ái mua nhiều mẫu xe nữa của Ford. Ngoài mẫu Everest, bà cũng lái chiếc Focus, Fiesta Platinum, Eco Sport. Ấn tượng nhất là dòng Ford Mondeo, đây là chiếc SUV mạnh mẽ, có thể đạt đến vận tốc 100km/h chỉ trong 5 giây. Bà Ái kể, khi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương mới thông xe, bà đã tự cầm lái kiểm tra sự mạnh mẽ của chiếc xe này và vô cùng phấn khích. 

Đến cuối năm 2015, bà Ái mua tiếp chiếc Range Rover Autobiography. Đây là dòng xe SUV hạng sang lâu đời của nước Anh thuộc Công ty Jaguar Land Rover (được Công ty Tata Motors của Ấn Độ mua lại vào năm 2008). Dòng Range Rover có cả chục phiên bản, riêng phiên bản Autobiography (có nghĩa là tự truyện) ngoài sự mạnh mẽ và sang trọng, còn toát lên vẻ thanh lịch. “Dòng xe này rất phù hợp với tiêu chí an toàn của tôi”, bà Ái đánh giá. 

Mê dòng xe mạnh mẽ và an toàn, bà Ái thường cùng gia đình lái xe đi xa. Mỗi dịp lễ Tết hay mùa Hè, gia đình bà lái ô tô từ TP.HCM về miền Trung rồi quay ngược vào TP.HCM. Mỗi chuyến đi tính tổng cộng hơn cả nghìn cây số, thậm chí gần hai nghìn cây số. “Vì quê chồng tôi ở miền Trung nên có chuyến là về thăm nhà, có chuyến là đi du lịch. Mỗi chuyến đi thường hơn cả tuần, thích cảnh đẹp chỗ nào là ghé chỗ đó thăm thú thôi”, bà Ái tâm sự. 

Trong giai đoạn 2012-2014, ngày nào cũng phải chạy từ Gò Vấp (TP.HCM) lên Tây Ninh, với khoảng cách gần 70 cây số. Vậy mà bà thường chạy chỉ chưa tới một giờ đồng hồ. “Sau vài lần bị phạt vì chạy quá tốc độ, tôi chạy chậm lại và mất hơn một giờ. Cũng vì đường ngày đó còn vắng người và xe chạy quá êm”, nữ doanh nhân Lâm Thúy Ái vui vẻ kể. 

Khá tương đồng với tính xông xáo trong kinh doanh, bà Ái là nữ doanh nhân hiếm hoi thích cảm giác mạnh và đi xe số sàn để kiểm soát tốc độ hoàn toàn. Số sàn đòi hỏi người lái phải chuyển lần lượt từng số một bằng cần số, không tiện lợi như số tự động. Nhưng đổi lại, điều này giúp bà Ái có thể chủ động về số thấp để tăng tốc trên những cung đường vắng hoặc đường cao tốc. Sau này, khi ngồi chiếc Range Rover Autobiography với hộp số tự động, bà cũng tranh thủ chuyển sang chế độ thể thao để xe vọt nhanh khi đường vắng người. Thậm chí, bà Ái cho biết nếu đường sá Việt Nam được cải thiện hơn, bà sẽ mua những dòng thể thao hai cửa để thỏa niềm đam mê tốc độ. 

Range-Caravan-2-JPG-3807-1603958115.jpg

Dùng xe chứ không chơi xe

Sau khi chuyển từ chiếc Mazda 3 thuộc dòng sedan lên SUV, bà Ái chọn chiếc Ford Everest. Chiếc SUV này cho bà tầm nhìn rộng, thân xe chắc chắn và an toàn, hơn nữa là cảm giác được kiểm soát tốc độ với hộp số sàn. Tuy nhiên, sau này phải đi xa nhiều, bà chuyển sang dùng xe số tự động có chế độ thể thao để đỡ mất sức. 

Range Rover Autobiography đáp ứng được điều đó. Khi đi trong thành phố, hệ thống công nghệ hiện đại và đa dạng giúp người lái yên tâm len lỏi với hàng loạt cảnh báo xung quanh thân xe. Những lúc vượt địa hình, xe tự kích hoạt chế độ hai cầu và tự nâng hạ gầm, thể hiện sự linh hoạt tối đa. Khi đi du lịch, không gian xe đủ cho bốn người ngồi thoải mái với nhiều đồ đạc đi kèm, như một chiếc giường di động thoải mái. 

Ngoài ra, nội thất và tiện ích trong xe không thua kém gì nếu so với những chiếc sedan hạng sang của Đức. “Khi đi xa mệt mỏi thì ghế có chế độ massage, khi lạnh thì ghế tự sưởi, màn hình có chế độ hai nội dung, hệ thống loa 18 chiếc cho âm thanh rất hay. Ngoài sự mạnh mẽ và an toàn, chiếc xe này còn giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái khi đi công tác hay du lịch đường dài”, bà Ái đánh giá.

Dù có nhiều ưu điểm nổi trội, nhưng chiếc xe có giá gần 7 tỷ đồng này (vào cuối năm 2015) cũng không phải không có khuyết điểm. Chiếc Range Rover Autobiography có chế độ cảnh báo và phanh tự động khi cảm ứng được nguy hiểm trong khoảng cách 50m. Vì vậy mà có vài lần làm bà Ái thót tim. Có lần đang chạy trên cao tốc thì xe tự phanh đứng lại. Sau đó bà Ái kiểm tra và tắt đi tính năng này mới có thể yên tâm chạy tiếp, dù đó cũng là tính năng đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe. 

Hiện tại, phiên bản cao cấp và đắt khách nhất của dòng Range Rover là Defender đã có mặt tại Việt Nam. Trung thành với dòng xe này, bà Ái cho biết đã lái thử và cho biết có dự định mua vì thấy cảm giác lái tốt hơn chiếc cũ. Ngoài ra, đây cũng là dòng xe đầu tiên của Range Rover có chế độ lội nước và hệ thống phản ứng địa hình. Đặc biệt, ở chế độ lội nước, xe cho phép người lái nhìn thấy độ sâu của nước xung quanh và có thể tự tin vượt qua vùng nước sâu lên đến 900mm. 

Dương Nguyễn