VEC quan tâm chuyển đổi số thương mại điện tử cho doanh nghiệp
Hội - Câu lạc bộ - Ngày đăng : 06:57, 30/11/2020
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2020 có ý nghĩa nổi bật trên con đường phát triển thương mại điện tử (TMĐT) nước ta. Với người tiêu dùng, đây là năm cuối cùng của một thập kỷ mà mua sắm qua mạng đã trở nên phổ biến và mỗi dịp cuối năm. Với doanh nghiệp (DN), đây là dấu mốc chuyển đổi từ nhận thức sang hành động, không phải TMĐT có lợi ích gì mà là làm sao triển khai nó một cách hiệu quả. Với các cơ quan và tổ chức, năm 2020 là điểm giữa của giai đoạn mười năm được dự đoán là giai đoạn vàng của TMĐT Việt Nam.
Hiện quy mô thị trường TMĐT Việt Nam tăng trưởng trung bình hàng năm từ 20% - 30%/năm, doanh thu TMĐT của Việt Nam 2019 đạt hơn 10 tỷ USD, ước tính giá trị mua sắm trực tuyến đặt 225 USD/người/năm, cao nhất trong khu vực. Các chuyên gia nhận định, trong đại dịch, các kênh bán hàng trực tuyến là phương thức an toàn nhất để người tiêu dùng mua sắm các nhu yếu phẩm. Việc chuyển đổi hình thức mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Tham dự Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: ông Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Hỗ trợ Amazon Việt Nam và ông Mã Thanh Danh - Phó tổng tập đoàn Kido, CIB, Mentor Shark Tank Việt Nam và khoảng 300 doanh nhân đại diện cho các công ty, doanh nghiệp cùng 20 công ty có gian bàn trưng bày các sản phẩm |
Theo ông Phan Liên - Chủ tịch VEC, thông qua chương trình, VEC mong muốn hỗ trợ các DN đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất thế giới Amazon, đồng thời chia sẻ thông tin nhiều chiều hơn nữa tới cộng đồng DN nhằm hỗ trợ thúc đẩy hiệu quả trong chuyển đổi số TMĐT, hòa nhập xu hướng thế giới và kinh doanh toàn cầu.
Tại chương trình, các diễn giả cũng trả lời chi tiết về những vấn đề liên quan đến Chuyển đổi số TMĐT, nhiều kết nối giao thương, nhiều hợp đồng thương mại đã được tiến hành, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các doanh nhân, DN trong và ngoài nước.