Nguyễn Hoàng Tú x Viveire: Mang hơi thở Sài Gòn vào thời trang
Phong cách - Ngày đăng : 00:00, 22/12/2020
Bộ sưu tập (BST) Xuân-Hè 2021 của nhà mốt Viveire do nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Hoàng Tú đảm nhận vai trò Giám đốc sáng tạo đã thổi những hơi thở đặc trưng của cuộc sống, kiến trúc Sài Gòn vào từng thiết kế.
BST gồm 36 thiết kế, sử dụng họa tiết opt art vuông vức của thập niên 60s làm chủ đạo, lấy cảm hứng từ những khía cạnh cuộc sống phố thị thường ngày của Sài Gòn, thể hiện qua: kiến trúc và quy hoạch đô thị, phong cách thời trang, và cuộc sống sinh hoạt… được tái diễn dịch qua lăng kính sáng tạo và ngôn ngữ thời trang đương đại.
Phần lớn chất liệu sử dụng trong BST lần này là những chất liệu quen thuộc của NTK Nguyễn Hoàng Tú thường sử dụng cho các thiết kế của anh như cotton, linen fine, wool, silk… mang đến sự thoải mái, mát mẻ, phù hợp với thời tiết nóng ẩm của Sài Gòn.
Các thiết kế được kiến trúc hoá bằng những đường cắt và gấp ly tinh tế, cộng hưởng triệt để với tính chất cốt lõi của từng loại chất liệu nhằm đem lại cảm giác trên da tốt nhất cho người mặc. Điểm nổi bật của BST lần này là sự cân bằng giữa đường thẳng và đường cong, cứng cáp và mềm mại… tất cả đều được tối giản hoá để vừa phù hợp ở môi trường công sở, vừa biến hoá được ở những buổi giao tế xã hội.
"Cuộc sống thường ngày và những người phụ nữ gia đình luôn cho tôi một nguồn cảm hứng bất tận. Căn bản thời trang ban dầu của tôi cũng được học trực tiếp từ mẹ, nên bộ sưu tập này tôi thực hiện một phần cũng là sự tri ân mẹ và những người phụ nữ đã giúp tôi rất nhiều để có ngày hôm nay" - NTK Nguyễn Hoàng Tú chia sẻ. "Tôi hi vọng những sáng tạo của Bộ sưu tập lần này sẽ được khách hàng đón nhận và hữu dụng trong cuộc sống và công việc thường ngày của họ, đặc biệt là những người phụ nữ, tại thành phố đầy năng động này".
Sinh năm 1990, Nguyễn Hoàng Tú là một trong những cái tên ấn tượng của thời trang Việt đương đại. Tốt nghiệp Đại học Công nghiệp khoa Thiết kế thời trang, ấn tượng đầu tiên của Nguyễn Hoàng Tú với làng thời trang trong nước khi anh là thí sinh Việt Nam duy nhất lọt vào Top 12 của cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation vào tháng 4/ 2014, một trong bốn sự kiện chính của lễ hội Thời trang châu Á (Asia Fashion Exchange - AFX). Các BST của NTK Nguyễn Hoàng Tú ghi dấu ấn nhờ kỹ thuật 3D cuốn hút, những đường cắt táo bạo kết hợp với kiểu dáng tối giản và sở trường ráp nối điêu luyện. Nguyễn Hoàng Tú có niềm đam mê đặc biệt với lụa Việt và luôn nỗ lực đưa lụa Việt ra thế giới qua chính các thiết kế của anh. Trang phục của Nguyễn Tú thường xuất hiện tại khuôn khổ các Tuần lễ thời trang quốc tế tại châu Âu và trên bìa nhiều tạp chí thời trang danh tiếng. Đây cũng là thị trường chủ yếu của thương hiệu Nguyễn Hoàng Tú. Tại Việt Nam, Tú thường kết hợp cùng các thương hiệu như The Blue T-Shirt, HNOSS… thực hiện các thiết kế ready-to-wear, đưa sản phẩm tiếp cận nhiều hơn đến người Việt. |
Andee Nguyễn