2.700 dịch vụ đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Trong nước - Ngày đăng : 06:00, 31/12/2020

Tổng số chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 8.000 tỷ đồng mỗi năm.
2.700 dịch vụ đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Chiều 30/12/2020, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700. Hội nghị lần này đã đánh dấu việc 4 dịch vụ công mới được tích hợp bao gồm: dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân; kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký biển số xe nhập khẩu; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; dịch vụ cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng.

Trong đó, việc thực hiện dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm được ít nhất 1 ngày công với 4 lần đi lại. Theo thống kê của Tổng cục Thuế, với trung bình mỗi năm có khoảng hơn 4 triệu trường hợp thực hiện, nếu chỉ 50% trong số này thực hiện thanh toán trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm được ít nhất là 682 tỷ đồng/năm.

Văn phòng Chính phủ cho biết, việc tích hợp 4 dịch vụ này giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng trên 1.375 tỷ đồng mỗi năm, nâng tổng số chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 8.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia đã chính thức được khai trương. Từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

Đến nay, Cổng dịch vụ công quốc gia có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị.

HT