Chuyển đổi số tối ưu hệ thống phân phối trong ngành dược
Dịch vụ mới - Ngày đăng : 03:00, 29/03/2021
Ứng dụng DMS giúp loại bỏ những bất cập trong quản trị kênh phân phối truyền thống
Với xu hướng thay đổi và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và thị trường dược phẩm nói riêng, việc ứng dụng công nghệ DMS (Distribution management system) – số hóa hệ thống quản lý phân phối là điều vô cùng cần thiết.
Phần mềm DMS chủ yếu tập trung vào vấn đề quản lý hoạt động bán hàng tại các kênh phân phối, bao gồm việc: Giám sát trình dược viên (TDV); Tự động hóa bán hàng; Cập nhật thông tin thị trường;… Nhằm giúp các doanh nghiệp dược có thể theo dõi tất cả mọi hoạt động của TDV một cách toàn diện, minh bạch và rõ ràng nhất. Đồng thời, qua phần mềm DMS, doanh nghiệp sẽ theo dõi được hiệu quả bán hàng trên các kênh, độ phủ với khách hàng, hiệu quả các chương trình khuyến mại và trưng bày …Tất cả đều có được câu trả lời chính xác, thông qua hệ thống DMS mà không mất nhiều thời gian với những giấy tờ, sổ sách ghi chép, lưu file excel,… như phương pháp truyền thống.
Tối ưu hóa quy trình bán hàng, quản trị hệ thống phân phối bằng công nghệ số hóa
Trước đây, để quản trị kênh phân phối, các doanh nghiệp ược thường quản lý thủ công qua sổ sách, giấy tờ,…. Điều này gây ra những bất cập như: Quy trình xử lý đơn hàng kéo dài; Khó theo dõi và cập nhật hiệu quả tại các điểm bán; Không có sự kết nối giữa nhà sản xuất – điểm bán – TDV…. Điều này gây lãng phí thời gian lẫn nguồn lực do bị "vùi lấp" trong mớ báo cáo thủ công vừa chậm trễ, vừa thiếu chính xác nên khó đưa ra chiến lược kinh doanh đúng và kịp thời.
Bên cạnh đó nhiều người nghĩ rằng, chỉ có doanh nghiệp dược lớn mới cần áp dụng các giải pháp công nghệ trong quản lý kênh phân phối. Đây là tư duy sai lầm. Bởi lẽ, doanh nghiệp dược nhỏ, hệ thống phân phối chưa phức tạp thì nên áp dụng công nghệ số hóa sớm để góp phần thúc đẩy quá trình bán hàng, tạo tiền đề cho việc phát triển, quản lý và mở rộng kênh phân phối sau này.
Qua ứng dụng DMS thông minh, toàn bộ quy trình bán hàng được tự động hóa, giúp lực lượng sales loại bỏ thao tác thủ công, giảm sai sót và chia sẻ dữ liệu kinh doanh tức thời về doanh nghiệp. Như vậy, dù ở đâu, cấp lãnh đạo vẫn nắm bắt trực quan thị trường 24/7 bởi doanh số từng sản phẩm, hàng tồn kho, độ phủ, thông tin đối thủ cạnh tranh, hiệu quả trade marketing, trưng bày, khuyến mãi,… đều được cập nhật trên hệ thống theo thời gian thực (real-time).
Tất cả những điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp dược tiết kiệm chi phí, thông tin báo cáo minh bạch, trung thực, không bị “xào nấu” vì những lợi ích cá nhân của người thực hiện. Đồng thời, đo lường và nâng cao hiệu quả bán hàng.
Học viện MPG ký kết chiến lược với DMSpro, vì sứ mệnh hiện đại hóa kênh phân phối dược
Nắm bắt được nhu cầu và sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ số cho ngành dược, ngày 26/03/2021 Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã ký kết hợp tác với Công ty CP DMSpro (chuyên cung cấp giải pháp phân phối bán hàng DMS trên nền tảng điện toán đám mây). Đây là sự kiện ghi dấu mối quan hệ giữa DMSpro và Học viện MPG nhằm hướng tới việc hai bên mong muốn hợp tác trong hành trình hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Dược, hướng đến mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp Dược trong công cuộc cải thiện đội ngũ nhân sự, hiện đại hóa bộ máy và hệ thống kênh phân phối.
Việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần DMSpro và Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG dựa trên những lợi thế riêng của mình, sẽ tương trợ và bổ sung tích cực cho nhau. Góp phần tối đa hóa những ích lợi mang lại cho các doanh nghiệp dược.
Nếu bạn mong muốn có được giải pháp đúng đắn cho doanh nghiệp, hãy liên hệ tới Công ty CP DMSpro qua Hotline: 0868.628.686 hoặc truy cập website: https://www.dmspro.vn/
Đào tạo cho nhân sự ngành dược, hãy liên hệ Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG Hotline: 0342.966.766 hoặc truy cập website: https://mpg.edu.vn/
Dược Hậu Giang khẳng định vị thế khi tiếp tục được cấp chứng nhận Japan GMP , Dược Hậu Giang đồng hành cùng “chiến sĩ áo trắng” ở tuyến đầu chống dịch , Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình quốc gia: “Gian hàng Việt trực tuyến” , Hưng Trí chuyển đổi số hướng đến cạnh tranh trên trường quốc tế