Nestlé đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:59, 29/04/2021
Theo Nestlé Việt Nam, xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước.
Năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị MAGGI của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippine, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản... Đóng góp vào thành tích các sản phẩm MAGGI còn có nước tương MAGGI được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên, dầu hào MAGGI được cô đặc từ hào nguyên chất, hạt nêm MAGGI.
Bên cạnh đó, công ty cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All – in – one và thị trường Philippines với gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap.
Xuất khẩu cà phê NESCAFÉ của Nestlé trong năm 2020 cũng tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Tất cả sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường trên thế giới.
Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định Tiêu chuẩn Nông nghiệp bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.