Mô hình "One Stop Shopping" và sự vận dụng tinh tế trong dự án D-Homme

Bất động sản - Ngày đăng : 08:00, 11/05/2021

TP.HCM ngày càng đón nhận thêm những mô hình thương mại mới độc đáo. Đơn cử là Trung tâm thương mại  Outsight D- Mall do DHA Corp đầu tư sắp ra mắt tại trung tâm Chợ Lớn (Q.6). Dự án được mệnh danh là "khu phố đi bộ trên không" đầu tiên của khu Tây Nam TP.HCM.

Thời của "One Stop Shopping"

"One-stop mall" hay "One-stop shopping" là các khu phức hợp thương mại “môt điểm đến” cung cấp tất cả dịch vụ giúp người tiêu dùng từ mua sắm, ẩm thực và giải trí ngay trong một điểm đến. 

Theo các chuyên gia, tuy ở cùng thành phố hay một khu vực nhưng luôn tồn tại sự đa dạng về hành vi, thói quen lẫn năng lực, sở thích tiêu dùng của khách hàng ở những phân khúc khác nhau. Chính vì vậy, sự đa dạng của One Stop Shopping là lợi thế giúp mô hình này phát triển và luôn được ưa chuộng.

Mô hình “one-stop shopping” sẽ là xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ trong thời gian tới

Mô hình “one-stop shopping” sẽ là xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ trong thời gian tới

Với diện tích lên đến hàng nghìn m2, mô hình khu phức hợp trải nghiệm mua sắm cộng thêm khu vực ăn uống, làm đẹp, siêu thị thậm chí cả trường học, ngân hàng… trở thành lựa chọn cho nhiều nhóm khách hàng, thỏa mãn các tín đồ mua sắm đến nhu cầu giải trí của các gia đình, từ trẻ em đến người lớn tuổi.

Thực tế cho thấy, tại Việt Nam, những đại trung tâm thương mại được phát triển theo mô hình “one stop shopping” như: Vincom, Takashimaya, Aeon Mall, Lotte Mart, Crescent Mall, … đang rất thành công và thịnh hành. Không chỉ là một trào lưu, mô hình “one-stop shopping” được dự đoán sẽ là xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.

D-Mall - Phố đi bộ trên cao đầu tiên tại Q.6

Là một đô thị phát triển kinh tế sôi động và tốc độ, TP.HCM ngày càng đón nhận thêm những mô hình “one stop shopping” mới độc đáo. Đơn cử, sắp tới nhà phát triển BĐS DHA Corp chuẩn bị công bố Trung tâm thương mại Outsight D- Mall tái hiện lại một cách chân thực những con phố mua sắm giàu bản sắc của Chợ Lớn trên cao.

D-Mall toạ lạc giữa khu đất "đắt giá" nhất của quận 6 trên đường Hồng Bàng, sát vòng xoay Cây Gõ

D-Mall toạ lạc giữa khu đất "đắt giá" nhất của quận 6 trên đường Hồng Bàng, sát vòng xoay Cây Gõ

D-Mall toạ lạc giữa khu đất "đắt giá" nhất của quận 6 trên đường Hồng Bàng, sát vòng xoay Cây Gõ. Tổ hợp thương mại này có quy mô 5 tầng, rộng hơn 25.000m2, khi hoàn thành sẽ là trung tâm shopping - ẩm thực - giải trí theo mô hình phố đi bộ trên cao đầu tiên của khu vực Tây Nam TP.HCM.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, mô hình phố đi bộ trên cao này được gọi là trung tâm thương mại outsight. Loại hình này rất phổ biến tại các nước phát triển với Opotics Valleys Walking Street (Hồng Kông), Birikey Market (Nga). Tuy nhiên ở Việt Nam, phố đi bộ trên không còn khá mới lạ. Khác với các trung tâm thương mại hiện hữu, trung tâm tương mại Outsight tái hiện lại những con phố đi bộ dưới đất và đưa lên trên cao.

Để tạo điểm nhấn, chủ đầu tư của D-Mall lựa chọn phương án tái hiện lại chân thực những con phố đi bộ của Chợ Lớn trên không

Để tạo điểm nhấn, chủ đầu tư của D-Mall lựa chọn phương án tái hiện lại chân thực những con phố đi bộ của Chợ Lớn trên không

Theo đại diện chủ đầu tư: D-Mall toạ lạc giữa trung tâm Chợ Lớn - Nơi nổi tiếng với những con phố cổ kính, sầm uất và giàu bản sắc. Những con phố này đã tồn tại hàng trăm năm và đã trở thành những ký ức, thói quen thân thuộc với tất cả các thế hệ cư dân sống tại khu Chợ Lớn.

Vì vậy, khi đưa các con phố đi bộ tại Chợ Lớn lên trên không, khách hàng khi đi mua sắm tại đây sẽ vừa có cảm giác thân quen khi gặp lại hình bóng những con phố quen thuộc, vừa thấy mới lạ khi lần đầu tiên trải nghiệm phố đi bộ trên không. Đối với người tiêu dùng, một trải nghiệm chạm vào cảm xúc của mới lạ trong sự thân quen, gần gũi sẽ thành công.

“Đặc sản” của D-Mall là khu ẩm thực Trung Hoa quy tụ nhiều các thương hiệu tiếng tăm tại tầng 3

“Đặc sản” của D-Mall là khu ẩm thực Trung Hoa quy tụ nhiều các thương hiệu tiếng tăm tại tầng 3

Khu ẩm thực riêng biệt ở tầng 3 của khu thương mại D-Mall là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của khu vực Chợ Lớn với hàng chục các nhà hàng ẩm thực trứ danh như: Vịt tiềm thuốc bắc, các tiệm Mỳ Gia, các loại chè thuốc bắc, các nhà hàng Dimsum, nhà hàng Tứ Xuyên, Triểu Châu…

Ngoài khu ẩm thực, D-Mall còn sở hữu trung tâm mua sắm (shopping mall center) với hơn 200 gian hàng ở tầng 1 và tầng 2. Đây sẽ là nơi tái hiện lại những con phố thời trang theo phong cách nhiều màu sắc của Hồng Kong. Thêm vào đó là khu vực tập trung các đại siêu thị, các cửa hàng thời trang, các quán cà phê sang trọng... Tầng 4 của D- Mall sẽ là thiên đường giải trí tại Quận 6 với: Rạp chiếu phim Imax hiện đại, khu Bowlling, khu vui chơi trẻ em, nhà sách,…

Dự án D-Homme sở hữu được quỹ đất vàng đẹp nhất Q.6, toạ lạc mặt tiền Hồng Bàng ngay giao điểm với 2 cung đường lớn 3/2 và Minh Phụng

Dự án D-Homme sở hữu được quỹ đất vàng đẹp nhất Q.6, toạ lạc mặt tiền Hồng Bàng ngay giao điểm với 2 cung đường lớn 3/2 và Minh Phụng

Được biết, trung tâm thương mại D-Mall thuộc dự án D-Homme của Nhà phát triển DHA Corp. Đây là dự án cao ốc hạng sang cao nhất tại Q.6, sở hữu nhiều tiện ích chưa từng xuất hiện tại đây như: Hồ bơi vô cực ở độ cao 120m, Aqua Gym, Spa thiên nhiên, Hồ sục khoáng CO2, nhà trẻ quốc tế…

Hotline: 0987 21 79 79

Nhà mẫu D-Homme: 46 Kinh Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM

Bích Ngọc