Vẫn nhiều thách thức cho doanh nghiệp thiết kế nội thất Việt Nam

Thư giãn - Ngày đăng : 07:59, 14/05/2021

Nhiều doanh nghiệp (DN) thiết kế nội thất nước ngoài cũng phải đối mặt với thách thức về sự cạnh tranh của các thương hiệu trong nước và quốc tế vì hiện nay, hầu hết mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn thông tin để so sánh giữa các thương hiệu thiết kế.

Theo nghiên cứu của Creative Mind Design (CMD) - một thương hiệu thiết kế không gian nội thất từ Singapore, hiện nay, thị trường Việt Nam rộ lên 2 xu hướng thiết kế nội thất: Eco - Friendly và thiết kế Bespoke (thiết kế cá nhân hóa). 

Từ năm 2019, các nhà thiết kế bắt đầu áp dụng các yếu tố của phong cách thiết kế Biophilic hoặc thiết kế bền vững vào kiến trúc và nội thất. Yếu tố xanh len lỏi vào mọi không gian từ khu vực công cộng, văn phòng đến nhà dân dụng nhằm mang lại sự cân bằng cho tổng thể công trình. 

Hiện nay, người ta không chỉ yêu cầu một bản vẽ đẹp mà còn muốn thể hiện cá tính và phong cách sống độc đáo của mình trong không gian sống. Đó là lý do tại sao thiết kế Bespoke đã rộ lên và trở thành xu hướng của nhiều chủ đầu tư bất động sản. 

Các dự án khách sạn và nhà ở cao cấp đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam trong những năm gần đây đã đưa Việt Nam dần trở thành một nơi có tiềm năng to lớn đối với các công ty thiết kế nội thất. 

Constance-2-1620-1620989998.jpg

Bà Constance Tew - Sáng lập của CMD

Dựa trên hợp tác với chủ đầu tư Lancaster Eden (Tập đoàn Trung Thủy), bà Constance Tew - Sáng lập của CMD chia sẻ: “Việt Nam và Singapore đều là những nền kinh tế có tốc độ phát triển khá nhanh chóng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Việt Nam có một bề dày lịch sử và văn hóa đồ sộ. Khi làm việc với khách người Việt, tôi cũng thấy được những quan điểm, góc nhìn khác biệt về ý tưởng mang bản sắc văn hóa, dân tộc.”

Hơn nữa, số lượng các dự án thiết kế nội thất chất lượng tại Việt Nam đang ngày một nhiều hơn. Điều đó nghĩa là tiêu chuẩn của người Việt đối với tính thẩm mỹ và hiệu quả chức năng của thiết kế ngày một khắc khe hơn. 

Để phù hợp và thích nghi với sự phát triển đó, cùng với tầm nhìn và định hướng tạo ra những dự án có thể để lại dấu ấn và truyền cảm hứng cho các thế hệ nối tiếp, Creative Mind Design  sẽ mang đến thị trường Việt Nam dịch vụ thiết kế nội thất Bespoke (thiết kế cá nhân hóa) cho phân khúc nhà ở và khách sạn cao cấp để có thể đáp ứng mọi nhu cầu cá nhân của chủ sở hữu.

TM