“Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?” - Nâng cao hiệu quả công việc khi làm online
Sách hay - Ngày đăng : 00:03, 30/06/2021
Quyển sách dành cho ai?
Đối tượng mà tác giả cuốn sách muốn truyền tải đến nằm tại chương một trong sách là những ai phải chuyển sang chế độ làm việc ở nhà (work from home) hoặc bất kỳ địa điểm nào khác mà không phải văn phòng làm việc.
Quyển sách “Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?” không chỉ đơn thuần dành cho những ai đang thực hiện giãn cách xa hội ở thời điểm hiện tại, mà nó còn dành cho những ai phải làm việc từ xa “sau giãn cách” như đi gặp khách hàng, đối tác, đi công tác hoặc cả làm việc cùng với các đồng nghiệp ở khác thành phố.
Yếu tố quan trọng nào giúp tăng chất lượng công việc khi làm việc từ xa?
Làm việc từ xa mang lại nhiều lợi ích ở thời điểm hiện tại nhưng thật sự không phải ai cũng có thể làm việc từ xa một cách hiệu quả bởi vì chúng ta rất dễ bị chi phối bởi yếu tố không gian và thời gian, việc thay đổi môi trường làm việc một cách đột ngột sẽ tác động lớn đến thói quen sinh hoạt, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như hiệu quả công việc. Tuy nhiên, khi chúng ta nắm bắt được những yếu tố nền tảng đúng đắn về việc làm từ xa thì chúng ta sẽ làm chủ được nó.
Trong những phần đầu của quyển sách, bạn sẽ biết thế nào là làm việc từ xa và tại sao chúng ta làm việc từ xa. Làm việc từ xa cho phép mọi người làm việc theo những cách khác nhau và làm được nhiều loại công việc khác nhau. Các nhóm làm việc từ xa cần chủ động xây dựng đội nhóm chặt chẽ hơn so với làm việc tại văn phòng, người làm việc từ xa chắc chắn phải chủ động trong xây dựng đội nhóm. Đặc biệt, ở chương 2 của sách, bạn sẽ tìm được những bí quyết cực kỳ hay ho để giúp tăng cao hiệu suất cho nhóm khi làm việc từ xa.
“Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?” cũng chia sẻ đầy đủ về các nguyên tắc giao tiếp cơ bản ở môi trường làm việc từ xa, những khó khăn khi đối thoại và giúp đưa ra hướng giải quyết hoàn toàn thuyết phục.
Cuốn sách cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn tham khảo, học hỏi, cải thiện và nâng cao khả năng làm việc từ xa bao gồm các cách kết nối đội ngũ để làm việc từ xa hiệu quả; những quy tắc của hoạt động giao tiếp với cộng sự và khách hàng khi làm việc từ xa; cách sử dụng công nghệ nhằm trợ giúp đắc lực cho công việc từ xa; làm thế nào để thích ứng với tính đa dạng trong môi trường làm việc cũng như sự đa dạng của môi trường văn hóa khi làm việc từ xa…
Hơn nữa, quyển sách cũng đưa ra được những vấn đề cực kì nan giải đó chính là sự khác biệt về thế hệ, ở những độ tuổi khác nhau sẽ luôn có những suy nghĩ và tư duy khác nhau. Không chỉ có thế, tác giả còn đề cập đến các yếu tố về văn hóa vùng miền, quốc tịch, đây cũng chính là sự cản trở lớn trong việc giao tiếp hằng ngày của chúng ta. Tất cả những vấn đề này đều dễ dàng dẫn đến hệ lụy bất cập trong công việc, từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và hiệu quả của công việc.
Tuy nhiên, những vấn đề nan giải này đều được Nicole Stinton đưa ra hướng giải quyết một cách chặt sẽ ở trong quyển sách này. Qua 10 chương của quyển sách “Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?”, tác giả đã liệt kê rõ ràng và đầy đủ các nội dung cần thiết để giúp độc giả có cái nhìn tổng thể và chi tiết để tăng hiệu quả cũng như năng suất của việc làm từ xa, đặc biệt là các yếu tố về quản lý con người, kiểm soát thời gian, không gian và cả công nghệ.
Đọc “Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?” và tham khảo, bỏ đi những định kiến để tạo ra một quy trình làm việc từ xa hợp lý và mới mẻ cho riêng bạn, để có thể nâng cao việc làm nhóm, hãy sử dụng những công cụ, công nghệ hiện đại nhất để xử lý công việc từ xa dễ dàng hơn. Và đặc biệt, các thành viên trong một đội phải luôn mang tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.
Nicole Stinton đã làm việc trong lĩnh vực đào tạo và phát triển hơn mười năm ở Úc, châu Á và châu Âu. Cô là chuyên gia đào tạo, người chủ trì và là diễn giả chính của nhiều chương trình huấn luyện dành cho tất cả cấp bậc quản lý khác nhau, bao gồm lãnh đạo cao cấp của các công ty lớn. Sau khi chuyển đến sống ở châu Á vào năm 2006, Nicole đã nhanh chóng trở thành một chuyên gia uy tín hàng đầu về lĩnh vực nhân sự trong kinh doanh. Cụ thể, cô tập trung vào việc phát triển khả năng lãnh đạo, sức sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, quản lý sự khác biệt văn hóa và phương pháp làm việc từ xa.