Miễn cước cuộc gọi đến cổng thông tin 1022 tại TP.HCM
Chính sách mới - Ngày đăng : 00:10, 28/07/2021
![]() |
Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP.HCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.
Trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.
Theo đó, người dân thành phố có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau:
Nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP.HCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.
Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là đời sống và sức khỏe của người dân thành phố. Việc VNPT triển khai miễn cước gọi đến cổng thông tin 1022 thể hiện sự chung tay kịp thời hỗ trợ người dân thành phố vượt qua đại dịch.