Founder Ceisa Vu bật mí 5 yếu tố "sống còn” trong kinh doanh hoa tươi
Sản phẩm mới - Ngày đăng : 01:23, 14/10/2021
Ceisa Vu – Founder của thương hiệu hoa tươi Thị Mẹ Flowers nức tiếng Sài Thành |
Hoa tươi là biểu trưng cho cái đẹp, thể hiện sự giao tiếp ý nhị, tinh tế trong thời đại ngày nay. Hiện nay, nhu cầu về hoa tươi vô cùng lớn, trở thành thói quen và sở thích của rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy, thị trường hoa tươi được ví như mảnh đất “vàng” với nhiều cơ hội phát triển.
Khởi nghiệp bằng kinh doanh hoa tươi mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức. Theo Ceisa Vu (Founder của hệ thống hoa tươi Thị Mẹ Flowers): “Thách thức của lĩnh vực kinh doanh hoa tươi không chỉ đến từ các đối thủ mà còn từ chính bản thân chủ shop trong việc định hướng mô hình, phương thức bán cũng như khả năng đáp ứng thị hiếu khách hàng”. Bởi thế mà không ít startup kinh doanh hoa tươi “chết yểu” và loay hoay không biết đi hướng nào cho đúng. Để có cái nhìn toàn diện và thực tế hơn về vấn đề này, Ceisa Vu đã chia sẻ 5 nguyên tắc sống còn mà bất kỳ chủ shop hoa nào cũng cần nắm rõ.
Yếu tố đầu tiên đó là: xác định đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là điểm mấu chốt quy định đặc điểm sản phẩm và mức giá cho từng dịch vụ hoa của cửa hàng. Cụ thể, Thị Mẹ Flowers xác định khách hàng từ 20 – 40 tuổi là nhóm đối tượng tiềm năng. Để đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu của nhóm khách hàng này, Ceisa Vu đã định hướng Thị Mẹ Flowers theo phong cách Hàn Quốc. Phong cách này không chỉ phù hợp với thẩm mỹ, nhu cầu của nhóm đối tượng tiềm năng mà còn dễ dàng “biến tấu” tạo lên sự đa dạng cho từng sản phẩm.
Hoa của Thị Mẹ Flowers khiến khách hàng hài lòng bởi sự thanh lịch, tinh tế |
Yếu tố thứ hai: Xây dựng định vị thương hiệu. Theo Ceisa Vu: “Định vị thương hiệu chính là định giá, là bộ mặt của thương hiệu trong tâm trí khách hàng”. Với nhóm đối tượng khách hàng đa dạng thì bạn cần xác định thương hiệu hoa của mình dành cho nhóm đối tượng chính nào? Nhu cầu của họ ra sao? Khả năng chi trả là bao nhiêu? Căn cứ vào đó, bạn có thể dễ dàng phân tầng các dòng sản phẩm để phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Chính định hướng này, đã giúp các sản phẩm của Thị Mẹ Flowers vô cùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu từ hoa cưới, tới hoa tặng sinh nhật, kỷ niệm… Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều được hoàn thiện dựa trên tiêu chí: “thanh lịch, tinh tế” và nó trở thành thương hiệu đặc trưng khi nhắc tới Thị Mẹ Flowers.
2 cơ sở của Thị Mẹ Flowers đều nằm ở vị trí trung tâm, tiện lợi cho việc di chuyển |
Yếu tố thứ ba: Lựa chọn vị trí mở cửa hàng hoa tươi. Đây được coi là yếu tố quan trọng mà người kinh doanh không thể bỏ qua. Theo Ceisa Vu: “Cửa hàng hoa nên được mở ở khu vực đông đúc, giao thông thuận tiện. Bởi nó giúp bạn có thể cắt giảm được các chi phí phát sinh, đồng thời mở ra nhiều hướng kinh doanh mới như việc kết hợp kinh doanh tại cửa hàng và bán trực tuyến”.
Chỉ trong 2 tiếng, bạn có thể sở hữu ngay một bó hoa mang phong cách Hàn Quốc |
Yếu tố thứ bốn: Thăm dò đối thủ và thị trường hoa. Đối với Ceisa Vu, sự thành công của hệ thống cửa hàng hoa Thị Mẹ Flowers chính là sự đúc rút, tìm hiểu và học hỏi từ các đối thủ kinh doanh hoa trên thị trường. Hãy xem xét cách mà đối thủ tiếp cận khách hàng và cách họ cạnh tranh với các đối thủ khác. Bởi thông qua quá trình quan sát này, bạn sẽ tìm được cái tiếp cận và nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
Yếu tố thứ năm: Nắm bắt xu hướng thị trường và tìm cơ hội kinh doanh. Sự đổi mới, cập nhật luôn là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu phát triển bền vững. Tại Thị Mẹ Flowers, yếu tố “xu hướng” luôn là được Ceisa Vu chú trọng, cập nhật thường xuyên, từ phong cách cắm hoa, đến các dòng hoa mới hay đơn giản là những màu sắc hoa thịnh hành. Bởi vậy mà khi tới với Thị Mẹ Flowers bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thiên đường hoa đa dạng, với các dòng hoa nhập khẩu xa xỉ đến những loại hoa độc lạ gây bão thị trường.
Kinh doanh hoa tươi đang trở thành xu hướng đầu tư của nhiều bạn trẻ. Để vận hành và phát triển thì mọi sản phẩm đều phải gắn liền với nhu cầu khách hàng. Đó chính là bí quyết tạo lên sự thành công của thương hiệu Thị Mẹ Flowers và Ceisa Vũ trong thị trường kinh doanh hoa tươi Sài Thành.