Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời

Sách hay - Ngày đăng : 02:00, 09/11/2021

Thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông độc đáo, cá tính và riêng biệt vì nó gửi đi một thông điệp nhất quán về việc bạn là ai và bạn có thể làm gì. Một thương hiệu cá nhân ấn tượng sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với tất cả mọi người, đồng thời có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.
Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời

Cuốn sách Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời trình bày những định nghĩa và cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân, giúp độc giả nhận thức rõ giá trị cốt lõi của bản thân, từ đó biết cách thể hiện tốt nhất ưu điểm của mình. Bắt đầu từ việc nhận diện thế mạnh tới phát huy chúng và nhận được đánh giá tích cực từ mọi người xung quanh, mỗi trang sách đều đầy ắp những thông điệp tích cực và những lời hướng dẫn chân thành.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong mảng truyền thông và quan hệ báo chí, tác giả Lê Mai Anh mở đầu cuốn sách với lời khẳng định thương hiệu cá nhân không phải là dựng lên lớp vỏ phù phiếm phủ ngoài mỗi người. Nói khác đi, không phải cóp nhặt tất cả những gì đẹp đẽ bên ngoài rồi “đắp” lên người sẽ thành thương hiệu cá nhân. Nó phải là những gì xuất phát từ bên trong bạn, những trải nghiệm bạn tích lũy và trui rèn. Quan trọng là chúng ta cần lắng nghe, thấu hiểu và nuôi dưỡng các giá trị đó trong mỗi con người. 

Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời  mang dáng dấp của một tư liệu giáo trình, khi các kiến thức được tác giả sắp xếp trình tự và logic. Bắt đầu từ định nghĩa, sau đó phân loại, rồi đi đến thực hành với các cách thức hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Song, điểm khác biệt là tác giả Lê Mai Anh viết với tâm thế một người đồng hành, chứ không phải người thầy, người cô dẫn dắt độc giả đi trên con đường định nghĩa bản thân ấy. Nói như nhà báo Đào Hồng Hạnh là quyển sách “không có nhiều thuật ngữ chuyên ngành lấp lánh, không dạy đời”, mà ngược lại, như một lời tâm tình, sẻ chia từ chính những gì tác giả đã trải qua, nhẹ nhàng mà tinh tế. 

Sách gồm 188 trang, bên cạnh nội dung còn có những dòng trích dẫn được sắp xếp xen kẽ. Đó có thể là câu nói của vĩ nhân, hoặc những câu trích hay, hấp dẫn được tác giả sưu tầm. Nằm xen lẫn trong trang sách với vai trò truyền cảm hứng, truyền động lực, những dòng trích khiến người đọc cảm tưởng như trên con đường đi tìm lời đáp cho câu hỏi “Tôi là ai”, bạn không chỉ có một mình.

Với những bạn trẻ vẫn đang đang xoay sở những bước đầu tiên trong sự nghiệp hoặc chật vật học cách thích nghi với ghi lại dấu ấn trong xã hội, cuốn sách là một bản cẩm nang hướng dẫn ngắn gọn, súc tích, chứa đựng những nguyên lý để độc giả áp dụng vào cuộc sống. Đồng thời, với mục tiêu viết là “truyền cảm hứng đến bạn ít nhiều bằng những câu chuyện hết sức đời thường nhưng biết đâu bạn lại có thể thấy mình trong đó”, tác giả Lê Mai Anh sẽ tiếp lửa đam mê và truyền niềm tin, cảm hứng cho các độc giả trẻ, để sức trẻ và đam mê của họ được sử dụng đúng chỗ và đúng cách.

Thông qua lối hành văn bình dị, gần gũi, Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời là nỗ lực để độc giả tìm ra các giá trị căn bản nhất của bản thân, biết được những nhân tố có thể xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả. Đây là cuốn cẩm nang thú vị dành cho các nhà quản lý muốn tiến xa hơn, dành cho các bạn trẻ mới ra trường khao khát thể hiện bản thân và dành cho bất kỳ ai muốn nắm bắt các cơ hội nhờ vào chính năng lực của mình.

Cuốn sách "Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời" của tác giả Lê Mai Anh. Sách do nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Đơn vị phát hành là Phương Nam Book.

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

DNSG