Thị trường logistics toàn cầu dự báo tăng trưởng 7,25%
Quốc tế - Ngày đăng : 02:00, 13/12/2021
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường logistics toàn cầu đang phát triển bền bỉ nhờ thương mại quốc tế tăng trưởng. Đồng thời, các giải pháp tiên tiến như quản lý an ninh kho bãi, quản lý thông tin và hàng tồn kho, đóng gói, xử lý vật liệu và vận chuyển... cũng góp phần thúc đẩy quy mô của thị trường.
Hiện, châu Á – Thái Bình Dương đang "thống lĩnh" thị trường logistics thế giới với thị phần đáng kể. |
Tiến trình đô thị hóa nhanh chóng, nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng cùng sự thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm giá trị thị trường logistics tăng lên. Ngoài ra, các tiến bộ công nghệ trong ngành và các sáng kiến từ khu vực công - tư cũng thúc đẩy giá trị thị trường.
Hiện, châu Á – Thái Bình Dương đang "thống lĩnh" thị trường logistics thế giới với thị phần đáng kể. Các yếu tố như giao dịch tại thị trường khu vực và quốc tế gia tăng, áp dụng dịch vụ logistics thuê ngoài ngày một nhiều, đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, quy mô tăng trưởng còn do hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao, nhu cầu logistics lớn và đô thị hóa.
Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và Indonesia là các nền kinh tế chiếm thị phần lớn trong thị trường logistics châu Á – Thái Bình Dương do dân số tăng và cơ sở sản xuất lớn.
Bên cạnh tiềm năng tăng trưởng, nghiên cứu thị trường mới đây của Forto và FourKites cho thấy tính bền vững vẫn là ưu tiên hàng đầu với khách hàng. Cụ thể, trong quý III/2021, 65% khách hàng chọn dịch vụ vận chuyển giảm phát thải CO2 kết hợp các phương thức vận tải và trồng cây sử dụng năng lượng tái tạo.
CEO của Forto Michael Wax nói: "Chúng tôi xem đây là các chỉ số tích cực về sự thay đổi trong nhận thức của thị trường. Chủ đề về tính bền vững đang được đặt lên hàng đầu trong các chính sách của khách hàng".
Trong khi đó, 39% chuyên gia chuỗi cung ứng tham gia khảo sát của FourKites hợp tác cùng Reuters hiện có kế hoạch giảm lượng khí thải carbon trong quá trình vận chuyển của mình. 31% trong khảo sát cũng hướng tới điều này trong giai đoạn sản xuất và đóng gói.
Ngoài ra, khoảng 40% cho biết họ đang tăng cường cam kết về tính bền vững trong khi 44% khác chỉ đang giữ ổn định cho hoạt động logistics.