Doanh nghiệp Việt Nam bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 09:01, 21/12/2021

Theo thống kê trong vòng 12 tháng (từ ngày 1/9/2020 - 31/8/2021), gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới.
Doanh nghiệp Việt Nam bán gần 7,2 triệu sản phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling đã công bố báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam lần thứ hai. Báo cáo tổng hợp các thông số, đồng thời chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới trên thị trường.

Theo thống kê trong vòng 12 tháng (từ ngày 1/9/2020 - 31/8/2021), gần 7,2 triệu sản phẩm của SME Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng SME Việt bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới cũng vượt mốc doanh số 100.000 USD, 500.000 USD và 1 triệu USD, tăng lần lượt hơn 18%, 53% và 40% chỉ sau một năm.

Không ít thương hiệu Việt đã chuyển từ kinh doanh truyền thống nội địa sang xuất khẩu qua thương mại điện tử, tiến ra thị trường quốc tế và đạt thành tựu tích cực trong năm qua. Mặt khác, báo cáo cũng cho thấy các doanh nghiệp, nhà sản xuất, người bán hàng Việt Nam đã mạnh dạn thử nghiệm và chọn lựa cách thức vận hành, logistics, chăm sóc khách hàng hiện đại, chuyên nghiệp hơn.

Chỉ riêng năm 2021, hàng nghìn đối tác bán hàng đã tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA). Thay vì phải tự thiết lập, vận hành hậu cần, với FBA, Amazon sẽ phụ trách toàn bộ khâu lấy hàng, đóng gói, nhập kho, vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng, chuyển đến người mua, nhận thanh toán, xử lý đổi trả hàng.

HT