TP.HCM: Karaoke, vũ trường được hoạt động lại từ ngày 10/1/2022

Trong nước - Ngày đăng : 03:49, 04/01/2022

Quyết định cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động trở lại vừa được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.
TP.HCM: Karaoke, vũ trường được hoạt động lại từ ngày 10/1/2022

Cơ sở kinh doanh phải bảo đảm các quy định phòng dịch theo bộ tiêu chí của UBND TP.HCM. Cụ thể, các cơ sở karaoke cần đảm bảo khoảng cách giữa các khách từ 4m2 trở lên (không bao gồm công trình phụ). Còn khoảng cách này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn nhảy.

Chính quyền các quận, huyện phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở đáp ứng điều kiện; kịp thời điều chỉnh hoạt động của các đơn vị phù hợp cấp độ dịch của địa phương.

TP.HCM hiện có khoảng 500 quán karaoke, bar, vũ trường, phải dừng gần 8 tháng để phòng, chống dịch. Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, việc mở lại các dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm, vui chơi, giải trí cho người dân; đồng thời thúc đẩy hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục kinh tế.

Cũng theo cơ quan này, tình hình Covid-19 ở TP.HCM từng bước được kiểm soát, tỷ lệ bao phủ vaccine đủ hai mũi cao, hầu hết hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã hoạt động. Đồng thời, bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống Covid-19 với những loại hình kinh doanh này đã được ban hành là cơ sở cho các dịch vụ này mở cửa trở lại.

Theo quy định các biện pháp thích ứng an toàn, kiểm soát Covid-19 được UBND TP.HCM ban hành hôm 16/11/2021, điều kiện để các dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn dịch cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

HT