Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận vai trò Chủ tịch kênh Giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023

Đào tạo - Ngày đăng : 07:52, 17/03/2022

Ngày 16/3/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tiếp nhận vai trò Chủ tịch kênh Giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023 từ Bộ Giáo dục Philippines.
Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận vai trò Chủ tịch kênh Giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại lễ tiếp nhận vai trò Chủ tịch kênh Giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn đã gửi lời chúc mừng tới Bộ Giáo dục Philippines, dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Magtolis Briones đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Chủ tịch kênh giáo dục ASEAN năm 2020-2021. Đây là một giai đoạn rất khó khăn do những tác động của Covid-19 gây ra. Vì vậy, những kết quả mà Bộ Giáo dục Philippines đạt được càng cần được ghi nhận và đánh giá cao.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho rằng, hai năm qua giáo dục đã phải chịu tác động lớn bởi đại dịch Covid-19. Các nước ASEAN đã cùng trải qua những khó khăn tương tự như việc phải đóng cửa trường học; những khó khăn khi thực hiện dạy và học hoàn toàn trực tuyến và qua truyền hình; những vấn đề về sức khỏe và sự an toàn của học sinh phát sinh khi không được đến trường một thời gian dài; nguy cơ việc hổng kiến thức, kỹ năng của học sinh và việc đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học khi tình hình cho phép.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, các nước ASEAN đều rất cố gắng vượt qua những khó khăn chưa từng có tiền lệ đối với giáo dục, để giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của đại dịch. “Tiếp nối những nỗ lực đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam kêu gọi các nước trong khu vực tiếp tục tiếp tục chung tay để tái thiết giáo dục, gia tăng khả năng chống chịu của hệ thống giáo dục ASEAN trong bối cảnh mới”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết.

Nhấn mạnh về giai đoạn chuyển giao giữa trạng thái “giáo dục ứng phó với đại dịch Covid-19” sang trạng thái “giáo dục thích nghi với đại dịch Covid-19”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam nhận định, đây là giai đoạn yêu cầu người học, nhà trường và phụ huynh phải sẵn sàng thích nghi với mọi hình thức học tập bao gồm trực tiếp, trực tuyến hay kết hợp cả hai. Trong giai đoạn này sẽ có những ưu tiên cấp thiết nhằm xây dựng một hệ thống giáo dục linh hoạt hơn để có thể chống chọi và tự phục hồi với những cuộc khủng hoảng trong tương lai.

HT