Tuần lễ VFMW 2022: Doanh nghiệp ngành nội thất tìm giải pháp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 05:01, 29/03/2022

Hội Mỹ Nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) phối hợp với Cục Xúc Tiến Thương mại (Vietrade), Sở Công thương TP.HCM triển khai tuần lễ VFMW 2022, sẽ diễn ra từ 13 đến 20/4, kết hợp các hoạt động online lẫn offline.
Tuần lễ VFMW 2022: Doanh nghiệp ngành nội thất tìm giải pháp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Theo đó, trong 2 ngày 13 và 14/4/2022, Furniture Sourcing Day sẽ cso các hoạt động hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B. Tựa như một hội chợ thu nhỏ, DN trong ngành sẽ được tiếp cận các nhà nhà mua hàng quốc tế (đội ngũ sourcing) cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ để chia sẻ các thông tin, quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình.

Ngoài các gian hàng của DN tham gia triển lãm, trong ngày 14/4, Ban tổ chức còn dành không gian để các DN có thể kết nối trực tiếp với nhau, cùng gặp nhau tại chuỗi Café kết nối DN theo từng chuyên đề, là những mã hàng của ngành như: Indoor, outdoor, sofa, tủ kệ bếp…

VFMW 2022 còn tổ chức hội thảo giao thương “Kết nối chuỗi cung ứng vật liệu nội thất cho dự án” do HAWA và Hiệp hội xây dựng & vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) tổ chức vào lúc 14:30 ngày 13/4/2022; Hội thảo “Xu hướng vận tải logistic trong tình hình mới. Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng để phát triển” tổ chức bởi HAWA và Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vào lúc 8:30 ngày 14/4/2022; Tọa đàm “Chuyển đổi số ngành Gỗ & Công bố sáng kiến phát triển mạng lưới CIO ngành Gỗ” do HAWA và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) vào lúc 14:00 ngày 14/4/2022. Dự kiến thu hút 500 doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ hỗ trợ; hơn 100 văn phòng đại diện và nhà mua hàng quốc tế.

trien-lam-3-JPG-6981-1648540738.jpg

Chuỗi hoạt động online sẽ bắt đầu từ 13 đến 20/4/2022, các hoạt động online diễn ra trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com.Hơn 100 nhà sản xuất nội thất Việt Nam sẽ tham gia triển lãm trực tuyến trong thời gian này trên hopefairs.com. Năm nay, vẫn trên công nghệ triển lãm trực quan 360 độ nhưng hopefairs.com đã được nâng cấp để tạo điều kiện cho DN triển lãm và đơn vị mua hàng quốc tế có thể xúc tiến các cuộc gặp mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị.

Nhiều thông tin thị trường đa dạng và hữu ích về các thị trường US, EU, Anh, Úc, các thị trường mới RCEP… cùng chuỗi broadcast được thực hiện bởi các chuyên gia và nhà triển lãm quốc tế để DN trong ngành có thể tham khảo và nắm bắt thông tin thiết thực, chuyên ngành. Đặc biệt, hội thảo giao thương trực tuyến “Tiềm năng xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Anh” diễn ra vào lúc 15 ngày 19/4 trên nền tảng trên nền tảng Zoom và Hopefairs.com sẽ mang đến DN thông tin thú vị về thị trường còn khá mới mẻ này.

PV