DGW sẽ giữ tốc độ phát triển mỗi năm ít nhất 25%

Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 00:31, 09/04/2022

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2022, đại diện Công ty CP Thế Giới Số (DGW) xác định mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng điện thoại di động, kế đến là máy tính xách tay.
DGW sẽ giữ tốc độ phát triển mỗi năm ít nhất 25%

Theo đó, Digiworld tin tưởng không chỉ mảng ICT, IoT mà điện gia dụng và nhiều lĩnh vực khác  sẽ ngày một tiềm năng hơn, nhiều cơ hội và doanh nghiệp ( DN) sẽ tiếp tục khai phá và dẫn dắt thị trường.

Trả lời câu hỏi về việc FPT đã ký hợp đồng phân phối sản phẩm với Xiaomi. Digiworld không còn vị thế phân phối độc quyền các sản phẩm của Xiaomi nữa?, ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT Digiworld khẳng định: " Digiworld sẽ vẫn tiếp tục cùng Xiaomi giới giới thiệu thêm các dòng sản phẩm mới ra thị trường trong tương lai. Chúng tôi cam kết năm 2022 vẫn sẽ giữ vững tốc độ phát triển mỗi năm ít nhất 25%".

Ông nói thêm: “Với một nhãn hàng khi vào thị trường Việt Nam sau một thời gian nhất định họ có chỗ đứng, họ có thêm đối tác phân phối, điều đó rất bình thường. Tuy nhiên, dù có thêm đối tác phân phối thì Digiworld vẫn là đối tác quan trọng của hãng”. 

H2-4181-1649511089.jpg

Hiện  Digiworld là nhà phân phối và phát triển thị trường  về 4 nhóm sản phẩm: Điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, ngành hàng tiêu dùng và dược phẩm. Tuy nhiên, DN này đã mở rộng thêm ngành hàng mới là Home Appliance (thiết bị gia dụng như tivi, máy giặt...) có tổng quy mô thị trường lên đến 2,4 tỷ USD.

Cuối năm 2021, Digiworld đã phân phối độc quyền cho Tập đoàn thiết bị gia dụng Whirlpool và trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL, đối tác chiến lược phân phối sản phẩm Key điện tử ESD của Microsoft.

Ông Việt cho biết, khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nào, Digiworld cũng đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần doanh thu. Do vậy DN kỳ vọng mảng mới Home Appliance cũng sẽ đạt mức tăng trưởng kép cao giai đoạn 2022-2025.

Luỹ kế cả năm 2021, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 20.972 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 657 tỷ đồng, tăng lần lượt 67% và 146% so với năm ngoái, đạt 137% kế hoạch doanh thu và 219% kế hoạch năm lợi nhuận theo như kế hoạch kinh doanh 15.200 tỷ doanh thu và 300 tỷ lợi nhuận. Doanh thu của quý I/2022, xấp xỉ đạt 7000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 210 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 40% và 96% so với cùng kỳ quý I/2021.

Năm 2022, Digiworld thông qua kế hoạch doanh thu 26.300 tỷ đồng, lợi nhuận 800 tỷ đồng, tăng lần lượt 25% và 22% so với năm 2021. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là điện thoại di động,  máy tính xách tay, thiết bị văn phòng và tiêu dùng.

Ý Nhi