Triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam
Trong nước - Ngày đăng : 09:00, 27/05/2022
Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Hồng |
Hội nghị nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc giao Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa DN Việt Nam" ban hành Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam và hướng dẫn tổ chức thực hiện trên phạm vi toàn quốc.
Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia. Bộ tiêu chí gồm 2 phần với 5 điều kiện bắt buộc, 16 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, được ban hành làm căn cứ cho việc xét công nhận “DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban tổ chức 248 Hồ Anh Tuấn nói: "Để thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc như Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra, chúng ta rất cần có một cộng đồng DN lớn mạnh, năng động, đoàn kết, hướng tới phát triển bền vững. Mục tiêu đó chỉ có thể đạt được khi các DN phát triển hài hòa dựa trên các trụ cột: kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, trong đó văn hóa chính là 'yếu tố cốt lõi', là nền tảng dẫn dắt và điều chỉnh các trụ cột khác".
Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định: Văn hóa DN không chỉ là hình ảnh DN mà còn là hình ảnh quốc gia, với các hành vi ứng xử cụ thể. Đó là ứng xử với khách hàng, cộng đồng; là cách giao tiếp với đối tác trong và ngoài nước, trách nhiệm với xã hội, nhất là khi chúng ta tham gia vào các hiệp định đối tác song phương, đa phương thì vai trò của văn hóa DN càng được thể hiện sâu sắc, toàn diện".
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao Hiệp hội Phát triển Văn hóa DN Việt Nam đã lựa chọn thành phố Hải Phòng là nơi triển khai Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam cùng các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Hồng.
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức giới thiệu 10 DN đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam được công nhận năm 2021; chia sẻ chuyên đề và tọa đàm “Xây dựng thương hiệu bằng sứ mệnh xã hội”.
Nhân dịp này, lãnh đạo Ban tổ chức 248 và lãnh đạo UBND 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng tiến hành ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.