Panasonic lần thứ 3 được vinh danh với Giải thưởng Môi trường Việt Nam
Trong nước - Ngày đăng : 05:00, 02/08/2022
Là doanh nghiệp luôn đặt mối quan tâm hàng đầu về bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững, Panasonic đang phát triển các công nghệ và sáng kiến độc quyền để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 từ sản xuất và các hoạt động có liên quan.
Với việc thực hiện các sáng kiến về nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các sản phẩm máy giặt thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công Thương chứng nhận “Sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong hai năm liên tiếp 2020-2021”.
Trên phạm vi toàn cầu, Tập đoàn Panasonic tuyên bố "Panasonic Green Impact" (Tác động xanh của Panasonic) như một cam kết thực hiện tác động giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa carbon, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Không chỉ trong kinh doanh, trong các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Panasonic tập trung vào hai lĩnh vực môi trường và giáo dục - những trụ cột cho phát triển bền vững.
Từ năm 2013 đến nay, Panasonic đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trồng và trao tặng 250.000 cây xanh tại 10 tỉnh, thành trên toàn quốc, với mục đích giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương.
Công ty cũng tổ chức thu gom 50.000 viên pin cũ và đổi 20.000 pin sinh thái Panasonic cho người dân. Thương hiệu Nhật Bản cũng tổ chức các lớp học về môi trường cho 19.583 học sinh địa phương để giúp nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường, hướng tới cuộc sống bền vững.