Cùng La Vie và Decathlon “mang chai - đổi áo”
Sống khỏe - Ngày đăng : 09:23, 18/09/2022
Đây là chiến dịch do hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie - một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ) và thương hiệu bán lẻ sản phẩm thể thao từ Pháp - Decathlon chung tay thực hiện, nhằm mang lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, hưởng ứng Ngày Làm sạch thế giới (World CleanUp Day 2022 ngày 17/9).
Chương trình có sự phối hợp từ đối tác sản xuất của Decathlon là nhà máy tái chế Hợp Thành và nhà máy sản xuất thành phẩm TNG. Theo đó, dù chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay chơi bất kỳ môn thể thao nào, người chơi đều có thể góp phần bảo vệ sân chơi chung với những hành động nhỏ, như thu gom vỏ chai nước đã qua sử dụng.
Chỉ cần hoàn thành thử thách vận động 8km và thu gom 8 chai nhựa, người tham gia có thể đem chai đến cửa hàng Decathlon để nhận phần thưởng, bao gồm áo thun được làm từ chai nhựa tái chế phiên bản giới hạn dành cho 6.000 người đăng ký sớm nhất.
Thông tin về chương trình công bố trên fan page của La Vie và Decathlon từ ngày 17/9/2022. Thời gian đăng ký tham gia từ nay đến ngày 9/10/2022.
Thành lập tại Việt Nam cách đây 30 năm, La Vie là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững. Hiện các sản phẩm La Vie được thiết kế để có thể tái chế 100%. Ngoài ra, La Vie đang phát triển các loại chai làm từ nguyên liệu thay thế nhằm giảm sử dụng nhựa nguyên sinh. Bên cạnh đó, La Vie hỗ trợ doanh nghiệp tái chế trong nước, góp phần thúc đẩy việc thu gom, phân loại và tái chế chai nước đã qua sử dụng để trở thành nguồn nguyên liệu có giá trị cao, giảm thải nhựa.