Cánh cửa vào thị trường nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 06:00, 20/09/2022
Ban tổ chức Fi Vietnam 2022 thông tin về xu hướng phát triển của ngành F&B sau Covid-19. |
Triển lãm năm nay, dự kiến sẽ quy tụ hơn 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống Việt Nam, khu vực và toàn cầu từ tất cả các phân khúc ngành, và hơn 160 đơn vị triển lãm từ 20 quốc gia.
Fi Vietnam 2022 sẽ mang đến hàng loạt cơ hội kinh doanh, giáo dục và kết nối, giúp các doanh nghiệp luôn dẫn đầu trong thị trường nguyên liệu F&B.
Ngoài ra, Fi Vietnam 2022 sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề (chia sẻ ý kiến, thông tin cập nhật, kinh nghiệm từ các diễn giả trong nước và quốc tế), bao gồm: hội nghị quốc tế do công ty Informa Markets và các hiệp hội ASEAN đồng tổ chức; diễn đàn cao cấp của các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Việt Nam; hội thảo quốc tế phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Thực phẩm Việt Nam; hội thảo đồ uống Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.
Tại triển lãm, Giải thưởng An toàn Thực phẩm cho Tài năng trẻ VAFoST - cuộc thi khuyến khích và khen thưởng tài năng trẻ - khơi nguồn, phát triển và nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo của ngành F&B Việt Nam cũng sẽ được trao.
Theo thống kê của Bộ Công thương Việt Nam, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP, và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021 và Statia dự báo sẽ tăng CAGR 9.9% lên 66.3 tỷ USD vào năm 2023. Đây là một minh chứng rõ ràng về sức đề kháng của nền kinh tế Việt Nam và có khả năng phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, là tiền đề để Việt Nam trở thành một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho ngành F&B tại châu Á.
Sau hai năm gián đoạn do dịch Covid-19, triển lãm năm nay được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách tham quan thương mại, tăng cường giao thương quốc tế, và đa dạng chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại thị trường sôi động như Việt Nam.