Lập hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Trong nước - Ngày đăng : 06:00, 01/10/2022
Hội đồng do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch Hội đồng.
Các thành viên Hội đồng gồm: lãnh đạo các Bộ (Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh.
Hội đồng sẽ báo cáo kết quả thẩm định, đưa ra ý kiến nhận xét cụ thể đối với từng nội dung và đề xuất phương án giải quyết trong trường hợp có nội dung chưa đồng thuận hoặc cần bổ sung, hoàn thiện, đồng thời, có nhận xét, kiến nghị rõ ràng theo đúng quy định tại Mẫu số 02, Phụ lục II Nghị định số 35/2021/NĐ-CP.
UBND TP.HCM có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án và bố trí chi phí thẩm định của Hội đồng theo quy định.
Theo thiết kế, chiều dài toàn tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dài khoảng 53,5 km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TP.HCM) và điểm cuối kết nối vào quốc lộ 22, khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh).
Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (có sự hỗ trợ của Nhà nước) và chia làm hai giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng (Tây Ninh) với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Giai đoạn 2 là giai đoạn hoàn chỉnh, xây dựng đoạn TP.HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.
Tổng vốn đầu tư tuyến cao tốc này dự kiến khoảng 15.900 tỷ đồng. Khi cao tốc TPHCM – Mộc Bài được đưa vào khai thác sẽ liên kết với 2 tuyến Vành đai và giảm tải cho quốc lộ 22 hiện hữu.