Người mua chọn bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng tăng giá

Bất động sản - Ngày đăng : 09:15, 10/10/2022

Xu hướng mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng đã hình thành từ rất lâu tại châu Âu và châu Á, nhưng tại Việt Nam, thị trường này đang trên đà phát triển, bắt đầu xuất hiện tại Đà Nẵng và Nha Trang - những địa điểm du lịch nổi tiếng.
Người mua chọn bất động sản nghỉ dưỡng có tiềm năng tăng giá

Theo ghi nhận của Savills Việt Nam, trong hai năm vừa qua, các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ưa chuộng những nơi có thể di chuyển thuận tiện bằng đường bộ (drive-by destination), đặc biệt là các khu vực xung quanh TP.HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, Phú Yên, Quy Nhơn và một số tỉnh phía Bắc đang có các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng, là chất xúc tác thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trước đây, khách hàng mua ngôi nhà thứ hai chủ yếu để đầu tư. Qua đó, họ hướng đến việc khai thác đà tăng trưởng của nhu cầu du lịch nội địa và cả quốc tế. Tuy nhiên, khách hàng ngày nay có xu hướng mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng và là một tín hiệu tốt cho các địa điểm du lịch và các dự án bất động sản, vì chủ đầu tư có thể giảm bớt áp lực trong việc đưa ra các cam kết tài chính trong quá trình kinh doanh. 

Tuy nhiên, ông Mauro Gasparotti nhận định, so với thời điểm trước đại dịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay đang trầm lắng, dù nhiều dự án được giới thiệu nhưng sức mua lại chậm, do tình hình tín dụng bất động sản được kiểm soát chặt chẽ.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á - Thái Bình Dương nhận định thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam vẫn rất tiềm năng và có nhiều dự án chất lượng

Ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhận định thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam rất tiềm năng 

Theo nghiên cứu của Savills, trong năm 2022, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng bán được hàng đều thuộc các công ty địa ốc uy tín và sản phẩm chào bán sở hữu tiềm năng tăng giá tốt. Ngoài ra, người mua còn chú ý đến các thông tin như đơn vị vận hành, thương hiệu của dự án, cấu trúc hợp tác cho thuê cũng như các tiện ích được cung cấp. 

Mặt khác, chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần xác định rõ mô hình kinh doanh để chọn đối tác quản lý phù hợp. Nếu dự án được hoạch định để vận hành như một khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà đầu tư nên kết hợp với các đơn vị quản lý chuyên nghiệp như nhà điều hành quốc tế. Còn trong trường hợp dự án được hoạch định nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân thì nhà đầu tư chỉ cần một đơn vị quản lý tài sản, cung cấp các dịch vụ cơ bản cho cư dân là đủ.

T.H.G