Home Credit tăng trưởng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2022
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 02:31, 15/10/2022
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng, Home Credit lấy điểm với nhà đầu tư đầu năm 2022 |
14 năm phát triển tại Việt Nam, Home Credit đã huy động thành công ba đợt trái phiếu với tổng mệnh giá 1.100 tỷ đồng trong tháng 8 và 9 vừa qua cho một số ngân hàng thương mại, là các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, có quy trình xét duyệt đầu tư khắt khe, sự minh bạch trong công bố thông tin và triển vọng kinh doanh của Home Credit là yếu tố hàng đầu để các đợt phát hành diễn ra thành công.
Home Credit đứng thứ hai về thị phần (tính trên tổng dư nợ vay của thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam), việc chú trọng cho vay có trách nhiệm, phát triển bền vững thông qua quy trình thu hồi nợ dựa trên tiêu chuẩn của “các tổ chức tín dụng châu Âu - MiFID” (Markets in Financial Instruments Directive) đã giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu luôn dưới mức 3% (thậm chí có thời điểm chỉ 2%) trong năm 2022. Home Credit cũng là thương hiệu được yêu thích nhất trong 3 năm liền (2020-2021-2022) theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Ipsos.
Phát triển dựa trên các quy chuẩn tài chính số toàn diện, cho vay có trách nhiệm, áp dụng các nguyên tắc kinh doanh bền vững từ báo cáo ESG vừa qua, Home Credit Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động duy trì, gắn kết và hỗ trợ cộng đồng. Nổi bật là dự án Home Love, trong đó Home Love Bus được triển khai lần đầu vào tháng 9/2021 trở thành hoạt động được duy trì mỗi năm của Home Credit, mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo và nhiều quà tặng Trung thu cho trẻ em..
Tháng 7/2022, chuyến xe yêu thương Home Bus đã tặng 122 phần quà cho con em bệnh nhân và trại viên tại trung tâm điều trị phong Bến Sắn (Bình Dương) và 93 phần quà cho các bé đang sinh hoạt và học tập tại lớp học tình thương Hòa Hảo (TP.HCM).
Sau hai chuyến xe tháng 7 và 8 năm nay, dự kiến Home Love Bus sẽ trở lại vào tháng 12 với những phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo tại vùng núi phía Bắc.