Mua sắm cuối năm: Hơn 2 tháng "săn" hàng khuyến mãi

Trong nước - Ngày đăng : 01:30, 08/11/2022

Theo Sở Công Thương TP.HCM, chương trình khuyến mãi "Shopping Season" đợt 2 năm 2022 sẽ diễn ra từ 15/11 đến 31/12/2022 tại TP.HCM, với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%.
Mua sắm cuối năm: Hơn 2 tháng

Bên cạnh các hoạt động giảm giá, trong khuôn khổ chương trình còn có các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành cũng như hội chợ xúc tiến tiêu dùng... Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử để tạo kênh mua sắm đa dạng, giúp người dân dễ dàng lựa chọn hàng hóa giá tốt, phù hợp nhu cầu.

Chủ đề của chương trình lần này là "Rộn ràng mua sắm mùa xuân", với mục tiêu đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế.

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Hà Ngọc Sơn - Trưởng phòng quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công Thương TP.HCM) cho biết chương trình năm nay được tổ chức gần dịp Tết Nguyên đán, kết hợp với Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2022. Do đó, toàn bộ thời gian khuyến mãi có thể kéo dài đến 25/1/2023. Đồng nghĩa, người tiêu dùng sẽ có hơn 2 tháng "săn" hàng khuyến mãi giảm giá chứ không chỉ dừng lại hơn 40 ngày. 

Các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thông qua các hiệp hội, đại diện văn phòng ở nước ngoài cũng sẽ tham gia chương trình khuyến mãi cùng thành phố. 

Cũng theo ông Sơn, số lượng các chương trình khuyến mãi cuối năm thường nhiều hơn khoảng 20-30% so với giữa năm. Với mức tăng như vậy, trong 30 ngày khuyến mãi tập trung, dự kiến có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, con số này của năm nay được kỳ vọng sẽ tăng do nhu cầu đẩy hàng, kích cầu mua sắm tiêu dùng hiện rất lớn.

Trọng Nhân