World Cup 2022 là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất của người Việt trên Google

Thể thao - Ngày đăng : 00:50, 08/12/2022

Google vừa chính thức công bố danh sách Google Year In Search 2022 bao gồm những từ khóa có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trong năm vừa qua.
World Cup 2022 là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất của người Việt trên Google

Đứng đầu danh sách top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật là "World Cup 2022." Giải đấu lớn nhất hành tinh của môn thể thao vua luôn là sự kiện được đông đảo công chúng và người hâm mộ quan tâm chờ đón mỗi 4 năm. Bên cạnh top 10 tìm kiếm nổi bật nhất năm 2022, danh sách cũng bao gồm 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau theo các chủ đề cụ thể như tin tức thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, thể hiện bức tranh toàn cảnh về những điều người Việt Nam quan tâm nhất trong năm 2022.

Có thể thấy, danh sách năm nay phản ánh một sự chuyển biến đáng kể khi không còn sự chiếm lĩnh của những từ khóa liên quan đến dịch bệnh Covid-19 như hai năm vừa qua. Google cho biết, tuy giai đoạn đầu năm vẫn còn dư âm từ làn sóng thứ tư với một đợt tăng mạnh xu hướng tìm kiếm từ khóa "Covid" vào cuối tháng 2, nhưng sau đó nhanh chóng giảm mạnh từ giữa tháng 5 trở đi.

Một số từ khóa liên quan đến các nền tảng học trực tuyến vẫn có xu hướng tìm kiếm cao thời gian đầu năm nhưng sau đó cũng đã giảm đi đáng kể. Thay vào đó là những mối quan tâm dành cho những chủ đề quen thuộc như bóng đá và giải trí. Bên cạnh đó, danh sách này cũng phản ánh những sự kiện thời sự đáng chú ý, có tác động lớn đến cuộc sống của người Việt Nam, cho thấy cách công chúng quan tâm đến các vấn đề xã hội nóng, những đề tài thảo luận phổ biến.

Đứng đầu danh sách tìm kiếm nổi bật về chủ đề thời sự là "giá xăng". Nhiều sự kiện, chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế - tài chính cũng nằm trong top những từ khóa chủ đề thời sự nổi bật nhất năm, phần nào phản ánh hành vi tìm kiếm, nắm bắt thông tin một cách chủ động của công chúng trong khi cân nhắc những quyết định tài chính quan trọng.

Về phía tin tức quốc tế, chủ đề thời sự được người Việt Nam quan tâm nhất là cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ngoài ra, chủ đề y tế với tình hình diễn biến của các dịch bệnh như "sốt xuất huyết" và "đậu mùa khỉ" cũng được người Việt chú ý cập nhật qua công cụ tìm kiếm Google. Số liệu từ Google Trends cũng cho thấy xu hướng tìm kiếm dành cho từ khóa "học online" cũng như các nền tảng học online có dấu hiệu giảm dần trong năm 2022.

Hạng mục du lịch cũng là một hạng mục đặc biệt quay trở lại danh sách Year In Search năm nay, phản ánh những dấu hiệu hồi phục của ngành du lịch. Sau thời gian dài giãn cách tại nhà, người Việt Nam đặt mối quan tâm hàng đầu vào những địa điểm nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ, tráng lệ trên khắp đất nước như Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên. Bên cạnh đó, những khu du lịch mới nổi như khu du lịch sinh thái Thủy Châu, hay khu du lịch Sơn Tiên với công viên nước The Amazing Bay cũng thu hút được sự quan tâm đáng kể của du khách Việt Nam.

HT