7 nhóm sản phẩm sẽ trở thành "hot trend" trên toàn cầu năm 2023
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 06:00, 23/12/2022
Sản phẩm cho người cao tuổi
Thị trường cho người cao tuổi thường chú trọng vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là nhóm người có sức mua cao nhờ có tiền tiết kiệm và hưu trí, trong khi không phải chi tiêu nhiều như nhóm người trưởng thành trẻ. Do đó, các mặt hàng thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng, cũng như những sản phẩm tăng cường tính tiện dụng, như cơm ăn liền, sẽ có tiềm năng lớn.
Sản phẩm tiện dụng
Thói quen của người tiêu dùng hiện nay đề cao tính tiện dụng, do đó các nhà sản xuất phải tìm cách cho ra đời các sản phẩm càng tiện dụng càng tốt. Các sản phẩm tiện dụng thường có nhiều tính năng thông minh, với những giải pháp công năng tiện ích, thao tác đơn giản, tiện lợi, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.
Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe
Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng chú trọng hơn vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe bản thân, nhất là sau khi trải qua đại dịch Covid-19. Chính vì vậy, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã "lên ngôi" sau hai năm đại dịch. Thị trường cho các sản phẩm như vậy hứa hẹn sẽ được chào đón nhiều hơn trong năm tới.
Sản phẩm cỡ nhỏ
Người tiêu dùng thế hệ mới thường thích thử những sản phẩm mới và tiện lợi khi sống độc thân hoặc trong gia đình nhỏ. Do đó, các nhà sản xuất ngày nay thường đa dạng hóa kích cỡ đóng gói, ưu tiên việc đóng gói sản phẩm với kích thước nhỏ hơn với giá cả phải chăng hơn để hấp dẫn những người tiêu dùng này.
Sản phẩm thân thiện môi trường
Người tiêu dùng hiện nay đang quan tâm nhiều hơn đến môi trường cùng tác động của những món đồ mà họ sử dụng thải ra đối với môi trường. Đây là thời điểm để các nhà sản xuất tính toán đến yếu tố “thân thiện môi trường” vào suốt quá trình sản xuất sản phẩm.
Sản phẩm địa phương
Xu hướng yêu thích sản phẩm địa phương đang phát triển liên tục kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-9. Theo định nghĩa thì sản phẩm địa phương là sản phẩm (hoặc các thành phần chính của sản phẩm) được sản xuất trong một khu vực địa lý nhất định và đồng nhất, các sản phẩm có đặc tính khác biệt đáng kể với các sản phẩm khác trên thị trường dựa trên những đặc trưng riêng của vùng sản xuất. Các nhà kinh doanh có thể lấy chỉ dẫn địa lý từ cục sở hữu trí tuệ để xác minh sản phẩm đó là của địa phương mình.
Sản phẩm mang tính đổi mới
Đổi mới đang ngày càng trở thành xu hướng để biến sản phẩm trở nên khác biệt và gia tăng giá trị. Trong một môi trường kinh doanh mà “trăm người bán, vạn người mua” rất nhộn nhịp và cạnh tranh như hiện nay, nếu sản phẩm không mang tính đổi mới thì sẽ dễ rơi vào trạng thái khó khăn, hoặc bị bão hòa hoặc không kích thích được người tiêu dùng mua thêm.