Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu kỹ thuật số trong năm 2023
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 01:32, 23/12/2022
Theo Ebook, với những cú sốc dai dẳng của đại dịch, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang kỹ thuật số, sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, và dùng các công cụ kỹ thuật số cho mục đích quản trị. Ngoài ra các xu hướng gia tăng của trải nghiệm cá nhân hóa và tiếp thị video trong thương mại điện tử B2B vẫn tiếp tục diễn ra.
Ebook cũng chỉ ra rằng để xuất khẩu kỹ thuật số thành công trên nền tảng Alibaba.com, nhà bán hàng cần có kỹ năng đàm phán tốt, tác động xuất xứ quốc gia rõ rệt và số lượng đặt hàng tối thiểu (MOQ) thấp. Đầu tư vào vận hành nền tảng là điều cần thiết giúp nhà bán hàng tiếp cận nhiều khách hàng và có nhiều đơn đặt hàng hơn.
Hơn 30% nhà bán hàng bố trí nhân sự chuyên trách vận hành các cửa hàng trực tuyến có thể bảo đảm hơn 6 đơn đặt hàng quan trọng trên nền tảng mỗi năm. Đối với nhà bán hàng vận hành qua đại lý bên thứ ba, khoảng từ 1-10 đơn đặt hàng là khả thi trong năm đầu tiên.
Ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết: “Việt Nam vẫn luôn là một trong những thị trường chiến lược nhất của Alibaba. Hiện tại, các nhà cung cấp Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam và thiết lập một hệ sinh thái bản địa, bao gồm đối tác kênh nội địa, đội ngũ dịch vụ và phát triển khách hàng nội địa, đội ngũ vận hành thị trường... nhằm không ngừng cải thiện năng lực tổ chức của đội ngũ bản địa”.
Ở thời điểm hiện tại, trên nền tảng Alibaba.com, hơn 70% nhà cung cấp Việt Nam được đánh giá từ 2 sao trở lên, với các ngành hàng cốt lõi bao gồm thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, nhà cửa và vườn tược, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, đồ nội thất, xây dựng, bao bì, nhựa và cao su, máy móc và các ngành hàng khác.