Giúp bạn sinh tồn và phát triển nơi mọi người ăn nói “đầy nguy hiểm”
Sách hay - Ngày đăng : 06:00, 04/02/2023
Cuốn sách Viết truyền thông nói cảm xúc ra đời để giúp bạn sinh tồn và phát triển nơi công sở, nơi bạn đang hang ngày làm việc nhưng bằng tư duy mạch lạc, viết thấu đạt và nói rành mạch hơn cách thông thường bạn đang dùng.
Sau hơn một thập kỷ làm việc ở vị trí biên tập viên, nhà báo, năm 2012, Charlie Corbett đã đặt những bước chân đầu tiên vào thương trường. Tại đây, anh đã hoàn toàn thất kinh trước những gì bày ra trước mắt: một nơi chốn khó hiểu và vô nghĩa, nơi lẽ thường và nhân tính cơ bản bị gạt sang một bên để nhường chỗ cho các biệt ngữ, ngôn ngữ khử nhân tính, cả những mệnh lệnh vô hồn từ những nhà hoạch định quy tắc vô danh...
Bìa cuốn sách Viết truyền thông nói cảm xúc |
Một thế giới mà ở đó người quản lý cấp cao hoàn toàn vắng bóng trong cửa hàng - họ được thay thế bằng những email khó đoán từ bộ phận nhân sự. Là nơi mà mọi người ăn nói “đầy nguy hiểm” với những biệt ngữ tổ chức khó hiểu, vì họ nghĩ tỏ ra thông minh sẽ hiệu quả hơn là nói rõ ràng và có mục đích. Anh thấy mọi người dành nhiều thời gian để bảo vệ các thái ấp cá nhân, tạo dựng sự nghiệp riêng, hơn là cùng đồng nghiệp vun sức xây dựng một doanh nghiệp thành công.
Viết truyền thông nói cảm xúc là thành quả của 5 năm làm việc tại Bullfinch Media của Charlie. Có thể nói, Bullfinch Media - nơi Charlie đã góp phần giúp các nhà điều hành của công ty tin rằng nói một cách đơn giản, thấu đạt và cư xử đầy nhân văn là cách tốt nhất để giành chiến thắng trong các thương vụ kinh doanh, để thúc đẩy tinh thần và thăng tiến trong sự nghiệp.
Viết truyền thông nói cảm xúc còn là cuốn sách hướng dẫn từng bước để tồn tại và phát triển trong công sở hiện đại: từ cách viết hay, nói giỏi trước công chúng và nổi bật trong công việc của bạn, đến cách tạo ra những giao tiếp hấp dẫn, tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội và báo chí.
Nói về Charlie Corbett, tác giả Viết truyền thông nói cảm xúc, anh có 12 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là nhà báo, biên tập viên cho một số thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, bao gồm Financial Times Group và The Wall Street Journal, trước khi ông thành lập công ty tư vấn truyền thông Bullfinch Media của riêng mình.