Saigon Co.op đối thoại cùng nhà cung cấp để xây dựng chiến lược phát triển
Chuyện làm ăn - Ngày đăng : 03:59, 30/03/2023
Theo ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, năm 2022 đơn vị dẫn đầu thị trường bán lẻ, chiếm 35,8% thị phần bán lẻ hiện đại khối nội, doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng, đón tiếp 1.000.000 lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Năm 2023, Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số tăng 4% so với năm trước, phát triển 50-60 điểm bán mới, thương mại điện tử tăng 50%... Mục tiêu đến năm 2025, Saigon Co.op đạt 1.000 điểm bán, tạo trải nghiệm mua sắm mới lạ, hiện đại cho khách hàng. Đơn vị sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, qua đó mở rộng kết nối giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt trong toàn hệ thống Saigon Co.op.
Hiện Saigon Co.op đã hình thành hệ sinh thái đa dạng trên nền tảng cốt lõi là phân phối bán lẻ với hơn 1.000 điểm bán trên 43 tỉnh, thành, bao gồm kết nối các hợp tác xã, thành lập công ty logistics, xuất nhập khẩu, đầu tư, sản xuất, thương mại điện tử, khai thác và kết nối các vùng nguyên liệu.
Saigon Co.op cần nhà cung cấp đóng góp ý kiến để cải thiện các chương trình bình ổn giá, phát triển tiêu dùng xanh, tháo gỡ bất cập trong hoạt động logistics, đẩy mạnh thương mại điện tử và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Doanh nghiệp muốn hợp tác cùng nhà cung cấp xây dựng vùng nguyên liệu an toàn, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động.
Trong khuôn khổ hội nghị, Saigon Co.op ký kết hàng loạt hợp tác phát triển cùng các nhà cung cấp, đồng thời tri ân các nhà cung cấp đóng góp tích cực cho các hoạt động chống dịch Covid-19 và hoạt động kinh doanh nổi bật trong năm 2022.