Masan đặt kế hoạch doanh thu 100.000 tỷ đồng vào năm 2023

Tài chính - Ngân hàng - Ngày đăng : 02:28, 05/05/2023

Đó là thông tin tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 (ĐHCĐ) của Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN) và hai công ty con Masan Consumer (MCH), Masan MEATLife (MML) vừa được tổ chức tại TP.HCM.
Masan đặt kế hoạch doanh thu 100.000 tỷ đồng vào năm 2023

Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ

Chủ tịch HĐQT Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Năm 2022, Masan đã mở gần 2 cửa hàng mỗi ngày  trong khi thị trường đóng cửa khoảng 1.000 cửa hàng. Điều này đã làm tăng thị phần mạng lưới siêu thị mini và CVS (cửa hàng tiện lợi) của Masan từ 40% vào năm 2021 lên gần 50% vào năm 2022".

Masan cũng đồng thời phát triển mô hình bán lẻ WIN và đã mở rộng giỏ hàng tiêu dùng từ 25% lên 68% với tạp hóa, F&B, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính….

Kế hoạch năm 2023, Masan dự kiến ​​doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 90.000 tỷ đồng đến 100.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 18% và 31% so với mức 76.189 tỷ đồng vào năm 2022. The CrownX (TCX) - nền tảng bán lẻ tiêu dùng tích hợp của Masan vẫn được kỳ vọng là động lực tăng trưởng doanh thu chính với tỷ trọng đóng góp hơn 70% vào doanh thu thuần năm 2023.

Lợi nhuận sau thuế cốt lõi Pre-MI (không bao gồm chi phí một lần) dự kiến ​​nằm trong khoảng 4.000 tỷ đồng và 5.000 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng từ 4% đến 30% so với mức 3.852 tỷ đồng vào năm 2022. Kịch bản tiêu cực, dự kiến ​​lợi nhuận các mảng hàng đầu sẽ tăng từ 10% đến 15%. Cụ thẻ:

-8966-1683264481.jpg

TCX: Dự kiến ​​đạt doanh thu thuần trong khoảng 65.000 đến 72.300 tỷ đồng, tăng 16% đến 29% so với năm 2022.

WCM (WinCommerce -Công ty vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu thuần trong khoảng 36.000 tỷ đồng và 40.500 tỷ đồng vào năm 2023, tăng 23% đến 38% so với cùng kỳ, động lực chính là tiếp tục mở cửa hàng mới và tăng doanh thu cấp cửa hàng.

Doanh thu thuần của MCH dự kiến ​​đạt 30.500 tỷ đồng và 33.500 tỷ đồng vào năm 2023 nhờ tập trung vào nỗ lực R&D, tăng 15% đến 30% so với năm trước. Về hàng tiêu dùng có thương hiệu Masan, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu 50 nghìn tỷ đồng với 20% tỷ suất lợi nhuận hoạt động vào năm 2025.

PLH (Phúc Long Heritage (PLH) dự kiến ​​sẽ mang lại 2.500 tỷ đồng đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu suất doanh thu cửa hàng mới như các cửa hàng hiện có.

MML dự kiến ​​đạt doanh thu thuần trong khoảng 8.500 tỷ đồng và 9.000 tỷ đồng, tăng 78% đến 88% so với cùng kỳ nhờ mở rộng danh mục sản phẩm thịt lợn và thịt gà, đặc biệt là thịt chế biến và tăng cường phân phối qua kênh WCM (giảm chênh lệch giá so với chợ truyền thống bằng cách trở thành hội viên WIN sẽ tạo ra thử nghiệm và chuyển đổi người tiêu dùng từ thương mại truyền thống sang thương mại hiện đại).

MHT dự kiến ​​đạt doanh thu thuần từ 16.500 tỷ đồng đến 18.200 tỷ đồng, tăng 6% đến 17% so với kỳ trước. Các sáng kiến ​​chính sẽ là tập trung vào tối ưu hóa chi phí, tích hợp với Nyobolt và chuẩn bị liên tục cho phế liệu vonfram và tái chế khối đen. MHT sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội trong nước và quốc tế để bán hàng tồn kho bằng đồng.

Tầm nhìn của Masan tiếp tục nâng cao năng suất của chuỗi giá trị, xây dựng một nền tảng tài chính cho đại đa số người dân. 

Ý Nhi