Lên mạng đi siêu thị

HỮU NGHĨA| 22/03/2013 00:47

Chợ trực tuyến disieuthi.vn là dự án của hai tác giả Nguyễn Ngọc Hưng và Nguyễn Kim Dung. Các tác giả diễn giải: "Hiện nay, thương mại điện tử Việt Nam đang loay hoay tìm kiếm những mô hình quốc tế và bản địa hóa mô hình sao cho có thể ứng dụng khả thi nhất ở Việt Nam.

Lên mạng đi siêu thị

Chợ trực tuyến disieuthi.vn là dự án của hai tác giả Nguyễn Ngọc Hưng và Nguyễn Kim Dung. Các tác giả diễn giải: "Hiện nay, thương mại điện tử Việt Nam đang loay hoay tìm kiếm những mô hình quốc tế và bản địa hóa mô hình sao cho có thể ứng dụng khả thi nhất ở Việt Nam.

Đọc E-paper

Cách đây hơn một năm, chúng tôi đã nhen nhóm ý tưởng xây dựng mô hình www.disieuthi.vn - một mô hình thương mại điện tử khá đơn giản và giờ đây, khi đã hội tụ đủ nguồn lực cũng như thời cơ đã đến, chúng tôi bắt tay vào triển khai để biến ý tưởng thành hiện thực". Ra đời chưa bao lâu nhưng mô hình đã đáp ứng được nhu cầu của giới nhân viên văn phòng nên được đón nhận rất nhiệt tình.

Mô hình chợ trực tuyến thật ra không còn mới ở các nước phát triển nhưng ở Việt Nam thì lại khá mới mẻ và còn lạ lẫm với đa số người dân. Theo tác giả Ngọc Hưng: "Mô hình này đã rất thành công tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc..., còn tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên mô hình xuất hiện, nếu thực hiện thành công sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa xã hội, tiết kiệm cho nhân dân và đất nước. Với tất cả khả năng, tâm huyết, tài lực, những yếu tố dự báo thành công như vậy, chúng tôi tin tưởng và quyết tâm đi đến cùng".

Trong quá trình thu thập dữ liệu và nghiên cứu mô hình này, các tác giả đã nhận thấy tiềm năng rất lớn về thị trường mua hàng trực tuyến tại Việt Nam.

Theo thống kê của Công ty Tư vấn chiến lược toàn cầu McKensey, mỗi người mua hàng trực tuyến ở Việt Nam chi tiêu trung bình 13 USD/tháng và mỗi năm tổng mức chi tiêu của cả nước là khoảng 3 tỷ USD, thấp hơn hẳn so với nhiều nước trong khu vực.

Tuy nhiên, McKensey đánh giá thương mại điện tử ở Việt Nam là thị trường chưa được khai phá với tiềm năng phát triển rất lớn. Thực tế, Việt Nam có dân số trẻ, tốc độ phát triển của mạng internet thuộc nhóm cao nhất thế giới. Quá đủ yếu tố để dự báo sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử trong tương lai gần.

Vì vậy, quan điểm của dự án disieuthi.vn là: "Xây dựng www.disieuthi.vn phát triển thành công, trở thành mô hình đại siêu thị trực tuyến chuyên biệt như một siêu thị thực tế "offline", là địa chỉ tin cậy của các gia đình Việt Nam. Đây sẽ là dự án tiêu biểu mang lại lợi ích lớn cho gia đình, xã hội và đất nước. Để đạt được mục tiêu đó, phải kinh doanh có đạo lý, tạo dựng uy tín, sự bền vững từ những điều nhỏ nhất. Chúng tôi có đội ngũ hội tụ đủ yếu tố, có quyết tâm cao để có thể vượt qua mọi thách thức, khó khăn, đạt đến thành công".

Mô hình này dựa trên sự kết hợp giữa chủ dự án, các nhà cung cấp sản phẩm và hệ thống giao nhận hàng, thanh toán trực tuyến. Hàng hóa sẽ được đưa lên chợ trực tuyến để người dùng lựa chọn. Chỉ cần một cú nhấp chuột, giao dịch sẽ được thực hiện và người mua sẽ nhận hàng thông qua hệ thống giao nhận.

Bản chất của mô hình này là giúp giảm tải công việc cho những người bận rộn, giúp khách hàng có thời gian dành cho những công việc quan trọng mang lại hiệu quả nhiều hơn, có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động.

Bên cạnh đó, các tác giả kỳ vọng thông qua mô hình chợ trực tuyến này, việc phân phối đầu ra của các doanh nghiệp sẽ giúp tăng doanh số cho các nhãn hàng được đảm bảo có chất lượng, có thương hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lên mạng đi siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO