Ksplice - Giải pháp IT tiết kiệm hàng chục tỷ đô

Nguồn Forbes - dịch Phù Dung| 17/12/2009 06:03

Người chiến thắng cuộc thi Lập Nghiệp của tạp chí Forbes 2009 là nhà đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Waseem Daher, doanh nghiệp Ksplice, Inc.

Ksplice - Giải pháp IT tiết kiệm hàng chục tỷ đô

Người chiến thắng cuộc thi Lập Nghiệp của tạp chí Forbes 2009 là nhà đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Waseem Daher, doanh nghiệp Ksplice, Inc.

Tổng Giám đốc Waseem Daher (trái)

Mời các bạn theo dõi bản tin audio Ksplice - Giải pháp IT tiết kiệm hàng chục tỷ đô do Kim Qui trình bày:

Để cập nhật - update - chương trình trong máy vi tính, bạn phải khởi động lại - restart - máy vi tính. Mọi người đều ghét chuyện đó. Restart làm gián đoạn công việc, nên nhiều người hoãn việc restart, nghĩa là hoãn việc cập nhật - install - những update quan trọng, làm hệ thống an toàn “yếu”, máy vi tính sẽ “mong manh” hơn.

Ksplice là giải pháp cho việc đó. Công ty cung cấp chương trình chuyển đổi cách update cũ xưa thành kiểu update hiện đại không cần reboot máy. Đồng nghĩa với việc: phần mềm được nâng cấp ngay khi nó đang chạy, công việc không bị gián đoạn, máy vi tính không bị thời gian chết.

Theo thống kê, máy vi tính mà “yếu” sẽ làm các công ty tiêu tốn hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Nhưng nếu update nhanh chóng và tiện lợi, máy vi tính sẽ luôn được cập nhật để ở tình trạng tốt nhất. Kết quả là các công ty giảm chi hàng chục tỷ USD một năm cho việc bảo trì máy.

Những sản phẩm của Ksplice sẽ được bán ra cho công ty bán lẻ phần mềm (bán hệ điều hành, dụng cụ mạng, ứng dụng phần mềm…) để họ cài đặt tính năng update không cần reboot máy vào sản phẩm trước khi đem bán cho người tiêu dùng. Họ thấu hiểu yêu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, và bản thân họ cũng yêu thích việc ứng dụng kỹ thuật mới, tiện lợi.

Nhóm Ksplice

Ngoài máy vi tính cá nhân, còn có nhiều máy móc thiết bị cá nhân sử dụng phần mềm như laptop, hạ tầng server của hệ thống máy vi tính trong công ty, điện thoại di động… Sự phát triển đa dạng của ngành IT giúp nhu cầu sử dụng chương trình update không cần reboot này ngày càng tăng.

Chưa từng có công ty nào cung cấp chương trình cập nhật không cần reboot máy. Những nhà sang lập Ksplice sử dụng kỹ thuật mới hoàn toàn. Chương trình này phối hợp với hệ điều hành Linux, rất thông dụng trong ngành máy vi tính. Chi phí sử dụng chương trình sẽ được trả hằng năm, tương tự như trả tiền mua phần mềm diệt virus.

Ksplice là doanh nghiệp nhỏ, đang trên đường phát triển. Ý tưởng hay, sản phẩm tốt, và vẫn đang trên đường đầu tư, nghiên cứu, và phát triển, quảng bá rộng rãi toàn cầu. Và bằng danh hiệu vô địch giải Lập nghiệp của tạp chí Forbes, Ksplice vừa có tiếng vừa có “miếng” để đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ksplice - Giải pháp IT tiết kiệm hàng chục tỷ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO