Kết nối kinh doanh 2.0

ĐOÀN GIA| 02/08/2013 09:23

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giải pháp ngồi lại với các đối tác nước ngoài để cùng tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh cho mình được khá nhiều người trẻ chọn lựa.

Kết nối kinh doanh 2.0

Hơn 150 đại biểu từ 25 doanh nghiệp (DN) Việt Nam, 15 quỹ đầu tư và 10 công ty từ Singapore... đã cùng có mặt tại sự kiện "Kết nối kinh doanh 2.0" diễn ra tại Khu công nghệ cao Matrix Biopolos, Singapore vào ngày 27/7 vừa qua. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giải pháp ngồi lại với các đối tác nước ngoài để cùng tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh cho mình được khá nhiều người trẻ chọn lựa.

Đọc E-paper

Là sự kiện do Nhóm Doanh nghiệp - Hội Chuyên gia Việt Nam tại Singapore Vietnam 2020 Enterprise Family tổ chức, "Kết nối kinh doanh 2.0" được xem là nhịp cầu kết nối DN Việt Nam với đối tác và quỹ đầu tư tiềm năng ở Singapore.

Theo Võ Hoàng Hải, Trưởng dự án, hiện tại, ngày càng nhiều DN Việt Nam tìm đường ra biển lớn. Điều các DN này cần là nguồn vốn cũng như sự tư vấn về tài chính, chiến lược quản lý.

Và sang Singapore, nơi đặt trụ sở khu vực của rất nhiều tập đoàn đa quốc gia cũng như hơn 165 quỹ đầu tư lớn nhỏ, là giải pháp tốt để có thể tìm kiếm nguồn lực, đồng thời từ địa bàn này có thể tiếp cận thị trường quốc tế rộng lớn hơn.

Cùng tham gia sự kiện là sự có mặt của các tổ chức như: Hiệp hội Quỹ đầu tư Singapore (SVCA); Hội Doanh nghiệp Singapore ở Việt Nam, chi nhánh TP.HCM (SBG-HCM); Hội Tin học TP.HCM (HCA); Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), Hiệp hội Công nghệ thông tin Singapore...

Đúng với mục đích tổ chức, các DN từ Việt Nam đã có cơ hội trao đổi cụ thể với nhà đầu tư và đối tác tiềm năng tại Singapore về dịch vụ, tiềm năng phát triển cũng như lợi thế cạnh tranh của mình.

Các diễn giả cũng trao đổi với nhà đầu tư và công ty tham dự cơ hội và thách thức trong việc đầu tư vào các DN nhỏ và vừa của Việt Nam, xu hướng đầu tư vào thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) tại Việt Nam, chính sách của Singapore nhằm hỗ trợ các công ty trong lĩnh vực công nghệ...

Điều đặc biệt là đã có hơn 30 cuộc gặp riêng giữa từng công ty với đối tác và nhà đầu tư tiềm năng. Ông Gary Ng, Giám đốc Điều hành Quỹ CLSA Capital Partners (Singapore), cho biết, về lâu dài, Việt Nam là một thị trường rộng lớn. Công ty của ông đang có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, sức khỏe và tiêu dùng trong thời gian tới.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam, chia sẻ: "Rất nhiều nhà đầu tư đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng.

Một trong những thách thức đối với các DN Việt Nam trong việc tìm kiếm nguồn đầu tư là thông tin liên hệ cũng như cơ hội tiếp cận nhà đầu tư”. Do vậy, ở những hội thảo như "Kết nối kinh doanh 2.0", các nhà đầu tư lẫn DN đang cố gắng tận dụng nhịp cầu kết nối để làm nền tảng phát triển cho mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết nối kinh doanh 2.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO