6 startup đáng chú ý đến từ Israel

18/06/2013 00:56

Tin tức mới đây cho thấy Google đã đồng ý chi ra 1,3 tỷ USD để mua lại ứng dụng định vị Waze tới từ Israel. Việc này khiến hàng loạt những công ty mới khởi nghiệp khác có thêm dũng khí để tiếp tục phát triển và lọt vào mắt các “ông lớn”.

6 startup đáng chú ý đến từ Israel

Tin tức mới đây cho thấy Google đã đồng ý chi ra 1,3 tỷ USD để mua lại ứng dụng định vị Waze tới từ Israel. Việc này khiến hàng loạt những công ty mới khởi nghiệp khác có thêm dũng khí để tiếp tục phát triển và lọt vào mắt các “ông lớn”.

Dưới đây là 6 công ty mới khởi nghiệp có tiềm năng theo chân Waze.

1. Wix

Nhờ Wix, một nền tảng xây dựng website miễn phí, mà hơn 34 triệu người dùng có thể tự tạo website của riêng mình với bộ công cụ chỉnh sửa đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng, từ các chuyên gia Internet cho tới những người mới bắt đầu.

Với hàng trăm mẫu thiết kế bắt mắt có sẵn trên site, người dùng được tùy ý lựa chọn cho họ các mẫu phù hợp. Hơn nữa, Wix và bên thứ ba đã phát triển các ứng dụng khá hữu ích để tăng cường tính năng cho các site.

Được sáng lập vào năm 2006 tại Tel Aviv bởi các học viên tốt nghiệp thuộc đơn vị tình báo “8200” của quân đội Israel, Wix có văn phòng ở San Francisco và New York. Hiện Wix đã gọi được tới 61 triệu USD vốn đầu tư từ các quỹ mạo hiểm, và họ đang lên kế hoạch gọi thêm 75 triệu USD trong buổi IPO tại phố Wall.

“Ai cũng biết một website chuyên nghiệp và độc lập vẫn là chuẩn mực vàng của Internet”, CEO và nhà đồng sáng lập Wix, ông Avishai Abrahami phát biểu. “Với Wix, bạn không cần nhiều tiền và kiến thức chuyên môn để cho ra lò một website tuyệt vời”.

2. Wibbitz

Wibbitz là nền tảng sở hữu một hệ thống xử lý ngôn ngữ tiên tiến, cho phép bất cứ đoạn văn bản nào đăng lên được chuyển sang định dạng video clip, cung cấp một giải pháp đăng tải nội dung. Với lượng khách hàng là hơn 50.000 website và 17 triệu lượt view hàng tháng - Wibbitz sẽ sớm xuất hiện trên iPhone.

Năm ngoái Wibbitz nhận được thỏa thuận đầu tư 2,3 triệu đô la tới từ Horizon Ventures, một công ty đầu tư tới từ Hồng Kông trước kia đã từng bơm tiền cho Facebook và Waze.

“Nội dung trên Internet cần phải được cá nhân hóa, tuy nhiên đến thời điểm này hầu như toàn bộ nội dung vẫn theo định dạng văn bản cho toàn thể người dùng”, CEO và nhà đồng sáng lập Zohar Dayan phát biểu. “Wibbitz khiến nội dung dễ tiếp cận hơn với những trải nghiệm mới mẻ, có ý nghĩa khi cập nhật thông tin liên tục trên các thiết bị di động, đặc biệt là với màn hình nhỏ".

3. Powermat

Hiện tượng hao pin là một trong những vấn đề lớn nhất với người sử dụng khi họ ngày càng phụ thuộc vào smartphones. Powermat cung cấp giải pháp sạc không dây giúp khách hàng sạc các thiết bị di động của họ tại nhà, trong xe hay tại văn phòng làm việc.

CEO Ron Poliakine phát biểu, “Nếu các thiết bị của chúng ta đều không dây, vậy tại sao cứ phải trói buộc mình vào các ổ sạc cố định?”.

Powermat bán một loạt các sản phẩm liên doanh với Duracell, và công nghệ của họ đã có mặt tại hơn 1500 địa điểm trên toàn nước Mỹ, trong đó có Starbucks, Madison Square Garden, và hộp đêm của Jay Z’s 40/40.

Tháng Năm 2013, Powermat thâu tóm đối thủ cạnh tranh tới từ Phần Lan, PowerKiss với số tiền không được tiết lộ, giải quyết các mâu thuẫn, cạnh tranh trong chuẩn mực năng lượng không dây.

4. Bizzabo

Nền tảng trao đổi di động này liên kết với LinkedIn, Facebook và các site truyền thông xã hội khác để xây dựng những cộng đồng có tính tương tác xung quanh các sự kiện kinh doanh. Nó cho phép các nhà tổ chức, nhà tài trợ và nhà trưng bày tạo mạng lưới trao đổi trực tiếp với khách hàng và tìm ra các cơ hội kinh doanh mới.

Bắt đầu vào tháng Bảy 2011, nền tảng của Bizzabo đã được sử dụng trong hàng ngàn sự kiện khắp thế giới, bao gồm Qualcomm Uplinq 2012, Ad Tech tại Luân Đôn, và các hội nghị TEDx. Hiện Bizzabo có mặt trên iOS và các thiết bị Android.

"Trong một sự kiện có hàng ngàn người, để tìm được nhóm người thích hợp với doanh nghiệp của bạn là cả một thách thức”, CMO và nhà đồng sáng lập Alon Roy phát biểu. “Nhiệm vụ của Bizzabo đó là đem lại các trải nghiệm tuyệt vời nhất bằng cách trở thành ứng dụng xã hội - di động chuẩn mực cho các sự kiện doanh nghiệp".

5. Roomer

Roomer, một thị trường trực tuyến kết nối hơn 10 triệu người gồm những ai hủy đặt phòng khách sạn với các khách du lịch tìm kiếm chỗ ở giá tốt. Lấy ví dụ, nếu bạn đặt khách sạn tại New York với phí là 500 USD không hoàn lại, và không thể tới được vào hôm đó, bạn có thể lấy lại được một phần bằng cách bán nó trên Roomer.

“Khi bạn cố bán phiếu đặt phòng khách sạn trên Roomer, bạn đang giúp đỡ những người đi du lịch khác nữa”, nhà đồng sáng lập, ông Gon Ben-David phát biểu.

Roomer hoạt động tại New York, Las Vegas và San Francisco. Gần đây họ đã nhận được thỏa thuận 2 triệu đô la tiền đầu tư từ quỹ mạo hiểm BRM của Israel.

6. Parko

Các báo cáo mới đây cho thấy những người lái xe trong thành phố dành ra trung bình ít nhất là 20 phút để tìm chỗ đậu xe. Parko phát triển một giải pháp tìm chỗ đậu xe tương tự như giải pháp GPS định vị của Waze vậy: nó kết nối các lái xe cùng tìm chỗ đậu với những ai đang chuẩn bị lấy xe, trong khi thuật toán của Parko sẽ xác định chỗ đậu xe mà người dùng không cần lấy điện thoại từ trong túi ra.

Ứng dụng của Parko đạt hơn 65000 lượt tải kể từ buổi ra mắt thử nghiệm tại Tel Aviv khoảng 3 tháng trước, “Chúng tôi đang trên nhiệm vụ thay đổi mang tính cách mạng cách mà các lái xe tìm chỗ đậu xe”, CEO Tomer Neu-Ner phát biểu.

Hiện Parko đang thảo luận với một số các đối tác tiềm năng, trong đó có thành phố Paris và các doanh nghiệp tư nhân tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 startup đáng chú ý đến từ Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO