Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Diễn đàn
Doanh nhân
Quản trị
Đời thường
Kinh doanh
Multimedia
B2B monthly
Sự kiện doanh nghiệp
Doanh nhân và sách
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Hội - Câu lạc bộ
Hợp tác với TP.HCM
Nghiên cứu
Lương Văn Can
Tết 2024
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Hội - Câu lạc bộ
Hợp tác với TP.HCM
Nghiên cứu
Lương Văn Can
Tết 2024
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Diễn đàn
Chuyên đề
Góc chuyên gia
Doanh nhân viết
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Chat với chuyên gia
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Tài chính, chứng khoán, ngân hàng
Start up
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
B2B monthly
Cần mua
Cần bán
Sự kiện doanh nghiệp
Dự án mới
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Sự kiện
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Thể thao
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Hợp tác với TP.HCM
TP.HCM - Hà Nội
TP.HCM - ĐBSCL
TP.HCM - Đông Nam Bộ
TP.HCM - Miền Trung
Nghiên cứu
Nghiên cứu sinh
Báo cáo
Lương Văn Can
Tết 2024
Vị thế
Bản lĩnh
Net Zero
Đón rồng
vận tải biển
Đề xuất tăng cường quản lý phụ thu của các hãng tàu nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam
Cục Hàng hải Việt Nam vừa tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Tài chính bổ sung phụ thu của hãng tàu đối với hàng hoá container vào đối tượng kê khai giá trong dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Giá năm 2023.
Trong nước
Kênh đào Panama có nguy cơ bị tê liệt vì biến đổi khí hậu
Theo trang DW của Đức, mực nước kênh đào Panama đang giảm vì khu vực Trung Mỹ có ít mưa hơn. Các chuyên gia lo ngại người tiêu dùng có thể chịu ảnh hưởng vì thực trạng này.
Năm 2022: Hơn 730 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển Việt Nam
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt 733,18 triệu tấn, tăng 4% so với năm 2021.
Giá cước vận tải biển giảm nhưng vẫn neo ở mức cao
Sau quãng thời gian tăng nóng, đến thời điểm hiện tại giá cước vận tải biển có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy vậy, vẫn cao hơn giai đoạn trước dịch bệnh từ 10-15%
Làm gì để giảm tắc nghẽn tại cảng Cát Lái?
Cảng Cát Lái có vai trò quan trọng trong thông thương xuất nhập khẩu hàng hóa, đóng góp không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng của TP.HCM nhưng đang trong tình trạng quá tải.
Lũ lụt và biến chủng Delta, "đòn kép" giáng vào vận tải biển toàn cầu
Chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn đã gặp hàng loạt sự cố lớn trong năm nay, tiếp tục hứng chịu thêm "đòn giáng mạnh nữa", lần này là từ lũ lụt tại Trung Quốc và châu Âu.
Tin kinh tế ngày 28/7: Vận tải biển toàn cầu lại gián đoạn vì lũ lụt
Các tin tức kinh tế nổi bật khác gồm ngân hàng muốn giảm cho vay mua nhà; đảm bảo thông quan hơn 20.000 tờ khai xuất nhập khẩu mỗi ngày; Hà Lan hỗ trợ nông dân Việt Nam xây dựng mô hình cây ăn trái kiểu mẫu...
Cước vận tải biển từ Á sang Âu lại tăng nóng
Phí vận chuyển một container chứa hàng (loại 40 feet) bằng tàu biển từ châu Á sang châu Âu lại vượt kỷ lục 10.000 USD/container.
Tình trạng thiếu hụt container toàn cầu vẫn tiếp tục trong nửa đầu 2021
Tình trạng khan hiếm container tại khu vực châu Á hiện nay khiến giá cước vận chuyển tăng kỷ lục. Hàng hóa tại nhiều quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Singapore, Việt Nam, nhất là Trung...
Vận tải biển trước thách thức giảm dưới 85% khí thải lưu huỳnh
Theo quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), từ ngày 1/1/2020 trở đi, tất cả tàu biển sẽ phải giảm thiểu lượng lưu huỳnh oxit xuống dưới 85% để giảm thiểu khí thải nhà kính, bảo vệ sức khỏe cộng đồng...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO