Sổ tay bếp núc của tôi

YN| 11/09/2020 07:16

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tình yêu bếp núc đã dần được nung nấu trong trái tim của những người trẻ tự lập, với mong muốn được tự tay làm nên một bữa ăn ngon, lành mạnh và ấm cúng dành tặng những người thân thương. Bên cạnh đó, kỹ năng nấu nướng còn trở thành một hành trang không thể thiếu cho những cô cậu học sinh tuổi mới lớn trước ngưỡng cửa vào đời, là một cách mà các bậc phụ huynh thông thái có thể giao tiếp và chia sẻ tình yêu thương của mình với con trẻ.

Sổ tay bếp núc của tôi

“Nồi niêu xoong chảo - Sổ tay bếp núc của tôi” của tác giả Lăng Vi ra đời bởi những lý do giản dị như thế. Quyển sách không chỉ tổng hợp các kiến thức cơ bản cần thiết mà còn hướng dẫn rất cụ thể việc chọn mua dụng cụ, nguyên liệu thực phẩm, cách bày trí gian bếp, kỹ thuật trong thao tác nấu hoặc trang trí món ăn, kinh nghiệm xây dựng thực đơn và bảo quản thành phẩm…Thông qua nó, bạn có thể hình dung một cách tổng quát về chuyện bếp núc để tự tin thử sức và khám phá.

Khác hẳn với những quyển sách ẩm thực thường thấy, tập sách này không chứa đựng những công thức nấu ăn, cũng không đề cập những lý thuyết chuyên sâu về nấu nướng. “Nồi niêu xoong chảo” tổng hợp nhiều kiến thức cơ bản về việc bếp núc, từ chuyện chọn mua, sắp xếp vật dụng nhà bếp đến cách sử dụng nguyên liệu và những bí quyết nho nhỏ trong chế biến món ăn. Nội dung trình bày dễ hiểu, cung cấp đủ các khái niệm nền tảng cần thiết cho người mới bắt đầu hoặc chỉ vừa tập tành nấu nướng. Sách được trình bày dưới dạng cuốn sổ tay tiện lợi để bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và cũng có thể làm một món quà ý nghĩa để chúng ta trao tặng nhau, chia sẻ tình yêu với nấu nướng – ẩm thực.

Tác giả Lăng Vi từng là biên tập viên tạp chí văn hóa Nhật Bản - Kilala, là người khởi tạo và xây dựng trang Fanpage Vợ Chồng Son với hơn 9.000 người yêu thích và theo dõi. Chính mẹ của chị là người đã truyền cảm hứng và nuôi dưỡng niềm yêu thích nấu nướng để chị thực hiện nên tập sách đặc biệt này. Đây cũng là lần đầu tiên một cuốn sách kỹ năng ẩm thực trẻ trung và bắt mắt ra đời do chính tác giả viết nội dung và vẽ minh họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sổ tay bếp núc của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO