Lạm dụng rượu bia: Cần tăng cường kiểm soát

Nguồn: VTV| 17/01/2015 09:06

Ngăn chặn tình trạng lạm dụng rượu bia quá mức là chủ đề chính được bàn luận trong Đối thoại chính sách phát sóng lần này.

Lạm dụng rượu bia: Cần tăng cường kiểm soát

Ngăn chặn tình trạng lạm dụng rượu bia quá mức là chủ đề chính được bàn luận trong Đối thoại chính sách lần này.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình trạng lạm dụng rượu bia, điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng say xỉn vẫn đang có chiều hướng gia tăng, bất chấp việc rất nhiều biện pháp kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động nhân dân đã được triển khai. Vấn đề càng trở nên đáng lo ngại hơn khi uống rượu bia vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Thực hiện yêu cầu của Chính Phủ, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phối hợp với các bộ ngành, cơ quan báo chí đẩy mạnh việc tuyên truyền, thực hiện kế hoạch kiểm soát, xử lý vi phạm, quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ từ nay đến Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

Vấn đề đặt ra là các cơ quan chức năng sẽ làm thế nào để ngăn chặn được tình trạng lạm dụng quá mức rượu bia trong dân chúng khi văn hóa “ăn nhậu” đã trở thành một thói quen không dễ từ bỏ.

Để bàn luận sâu hơn về vấn đề này, Đối thoại chính sách đã mời tới trường quay Tiến sĩ Nguyễn Văn Tiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Tiến sĩ Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Đại tá Nguyễn Hữu Dánh - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông Bộ Công an.

>Tăng lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu bia, thuốc lá
>Cấm bán rượu bia sau 10 giờ đêm có khả thi không?
>
5 giải pháp hạn chế rượu bia ở Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lạm dụng rượu bia: Cần tăng cường kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO