Ấn tượng với khả năng xoay xở của người Việt

THẢO MINH ghi| 29/01/2014 05:42

Trước khi đến Việt Nam, tôi hình dung đây không chỉ là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, con người thân thiện, mà còn là một con rồng mới nổi tại khu vực kinh tế Đông Nam Á...

Ấn tượng với khả năng xoay xở của người Việt

Ông Laurent Zécri - Tổng giám đốc BigC Việt Nam nói rằng, trước khi đến Việt Nam, ông hình dung đây không chỉ là một đất nước có nền văn hóa lâu đời, nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mà còn là một con rồng mới nổi tại khu vực kinh tế Đông Nam Á.

Đọc E-paper

Và dưới đây là những chia sẻ của ông sau hơn một năm sống và làm việc tại Việt Nam:

Những hình dung ban đầu của tôi quả không sai chút nào. Việt Nam thực sự là một thị trường có tiềm năng phát triển rất lớn với vị trí địa lý chiến lược, nguồn nhân lực chất lượng cao và đặc biệt là dù khủng hoảng kinh tế xảy ra trên toàn cầu, các chỉ số kinh tế của Việt Nam cũng đã nhanh chóng cân bằng trở lại, tạo đà tăng trưởng tốt cho tương lai.

Cho đến bây giờ, sau hơn một năm sống tại đây, tôi vẫn rất ấn tượng với khả năng thích ứng và xoay xở của người Việt Nam. Tôi vẫn còn nhớ câu chuyện khai trương Big C Đà Lạt vào tháng 8/2013.

Cách ngày khai trương hai tuần, tôi đến thăm siêu thị và thấy nơi đây vẫn là một công trường hết sức ngổn ngang. Tôi đã rất lo lắng và cho rằng không thể có cách nào khai trương đúng thời hạn được. Thế mà tập thể cán bộ, nhân viên ở đây đã xoay xở hết sức tài tình, họ làm việc ngày đêm để cuối cùng siêu thị mở cửa đúng ngày đã định.

Trước khi đến Việt Nam, tôi đã làm việc nhiều năm ở châu Âu, châu Mỹ La tinh và quen với ẩm thực ở đó. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, tôi đã có thể thích ứng được ngay và rất thích các món ăn Việt.

Một trong những sở thích đặc biệt của tôi là xe mô tô, vì vậy, khi đến một đất nước của xe máy, tôi thực sự cảm thấy phấn khích. Những lúc có thời gian nghỉ ngơi, tôi vẫn thường chở vợ đi biển trên chiếc mô tô của mình.

Gắn bó, làm việc tại Việt Nam, tôi nhận thấy yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm cả giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Điều này là đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ngành bán lẻ hiện đại, bởi vì chỉ khi có một hệ thống hậu cần hoàn thiện, ngành bán lẻ mới hoạt động một cách hiệu quả nhất. Trong lĩnh vực này, tôi nghĩ rằng Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Là người điều hành một doanh nghiệp bán lẻ, áp lực lớn nhất đối với tôi chính là sự hài lòng của khách hàng, chứ không phải là sự lớn mạnh của các đối thủ cạnh tranh. Để giữ vững vị thế trên thị trường bán lẻ, giải pháp duy nhất là nỗ lực để khách hàng luôn yêu mến dịch vụ của siêu thị.

Thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng lớn và nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, bởi đây là một thị trường đông dân, lượng khách hàng tiềm năng rất lớn, thêm vào đó, tốc độ phát triển của Việt Nam cũng rất nhanh và vững chắc. Tôi tin chắc, nếu các thủ tục hành chính thông thoáng hơn thì ngành thương mại của Việt Nam sẽ còn phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.

Hệ thống siêu thị Big C thực sự mong muốn phát triển lâu dài tại Việt Nam. Chính vì vậy, thay vì chỉ tập trung vào những thành phố lớn có sức mua cao như Hà Nội và TP.HCM, chúng tôi đã thực hiện chiến lược nhân rộng hệ thống đến các tỉnh, thành vừa và nhỏ khác.

Tại đây, chúng tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động của ngành thương mại địa phương, bình ổn giá, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng mới, đào tạo và tuyển dụng nhân viên địa phương, hợp tác với các nhà cung cấp địa phương..., từ đó cùng góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội lâu dài của địa phương.

“Trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững chính là ADN của Big C”, phương châm hoạt động này do chính tập thể nhân viên Big C Việt Nam đề ra, khiến tôi rất tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn tượng với khả năng xoay xở của người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO