Doanh nghiệp hỏi - Chính quyền trả lời

DNSG| 26/08/2008 08:31

Doanh nghiệp tôi thành lập vào 4/2007, vốn kinh doanh là 10 tỷ đồng, nay muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản thì cần chuẩn bị những giấy tờ thủ tục gì cho đúng quy định? Có cần phải chứng minh tài sản trong ngân hàng không?

Doanh nghiệp hỏi - Chính quyền trả lời

Sở Kế hoạch - Đầu tư trả lời:

- Căn cứ khoản 3, 4 Điều 7 Nghị định 139/2007/NĐ-CP ngày 5/9/2007 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Doanh nghiệp thì:

“3. Đối với doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký bổ sung ngành, nghề phải có vốn pháp định thì việc đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh phải có thêm xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận vốn pháp định, trừ trường hợp vốn chủ sở hữu được ghi trong bảng tổng kết tài sản của doanh nghiệp tại thời điểm gần nhất lớn hơn hoặc bằng mức vốn pháp định theo quy định.

4. Người trực tiếp xác nhận vốn pháp định cùng liên đới chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của số vốn tại thời điểm xác nhận”.

Như vậy, trường hợp của quý ông (bà) có thể nộp kèm bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp tại thời điểm gần nhất trong hồ sơ đăng ký kinh doanh bổ sung ngành, nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp hỏi - Chính quyền trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO