Xu hướng smarthome trong ngôi nhà hiện đại

LÊ DUNG| 26/08/2014 04:01

Mới đây, nhạc sĩ đã tậu một Penthouse cao cấp ở Q.7, TP.HCM, một không gian gắn bó gia đình và thể hiện phong cách sống của anh. Đây cũng chính là nơi anh dành nhiều tâm huyết để thỏa mãn niềm đam mê công nghệ.

Xu hướng smarthome trong ngôi nhà hiện đại

Là nhạc sĩ với những tác phẩm âm nhạc luôn bắt nhịp thời đại, Huy Tuấn trong đời thường cũng có phong cách sống hiện đại. Anh đặc biệt yêu thích công nghệ. Mới đây, nhạc sĩ đã tậu một Penthouse cao cấp ở Q.7, TP.HCM, một không gian gắn bó gia đình và thể hiện phong cách sống của anh. Đây cũng chính là nơi anh dành nhiều tâm huyết để thỏa mãn niềm đam mê công nghệ.

Đọc E-paper

Sự thoải mái và tiện dụng trong ngôi nhà công nghệ SmartHome giúp nhạc sĩ Huy Tuấn thêm nhiều cảm hứng để sáng tác

Ngồi trên chiếc ghế gỗ kiểu quầy bar trong gian bếp thiết kế mộc khá độc đáo, trần ốp gỗ gắn hệ thống đèn ion vàng và các thiết bị cảm ứng ánh sáng hồng ngoại, Huy Tuấn chia sẻ: “Tôi là người yêu công nghệ và muốn những chi tiết trong ngôi nhà của mình đều gắn liền với công nghệ. Tôi mường tượng giá như khi mình đi ra ngoài mà vẫn kiểm soát và điều khiển được từng thiết bị trong nhà. Phải có công nghệ thật hiện đại mới giúp tôi có được những điều đó. Tôi đã tìm kiếm và thật bất ngờ khi tìm thấy công nghệ nhà thông minh SmartHome”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nhớ lại những ngày đầu tìm hiểu về công nghệ SmartHome. Khi đó, bản thân anh cũng chưa biết rõ có thể chờ đợi gì ở công nghệ này. Tuy nhiên, sau những trải nghiệm, Huy Tuấn đã thốt lên “Nhà thông minh SmartHome vượt quá mong đợi của tôi. Tất cả những gì tôi chờ đợi ở một sản phẩm công nghệ cao cho ngôi nhà đều có ở đây”.

Trong căn hộ sang trọng, ấm cúng của nhạc sĩ Huy Tuấn, các thiết bị từ rèm cửa, máy điều hòa nhiệt độ, dàn âm thanh, hệ thống ánh sáng, an ninh, thiết bị nhà tắm... được kết nối với nhau và hoạt động hoàn toàn tự động theo kịch bản mà anh đặt ra, đáp ứng đúng nhu cầu, sở thích của anh và gia đình.

Vào buổi sáng, đèn tắt, rèm cửa tự động chuyển tới vị trí thích hợp để giảm bớt những tác động từ đường phố và nhường không gian cho ánh sáng tự nhiên. Tối đến, hệ thống đèn bật sáng, các rèm cửa kéo lên để gia đình nhạc sĩ có thể thưởng ngoạn từ trên cao hình ảnh thành phố rực rỡ ánh đèn, đồng thời âm nhạc cũng nhẹ nhàng cất lên các giai điệu yêu thích.

Huy Tuấn cho biết, nếu có việc cả nhà phải đi vắng, anh chỉ cần chọn chế độ “Ra khỏi nhà”, toàn bộ thiết bị điện tử gia dụng sẽ tự động tắt và khi chủ nhân về, chúng cũng sẽ khôi phục lại trạng thái trước đó. Thậm chí, nước nóng cũng đã sẵn sàng từ trước khi gia chủ về đến cửa.

Riêng hệ thống an ninh luôn hoạt động 24/24 và sẽ thông báo đến anh mọi thay đổi “đáng ngờ” trong ngôi nhà, dù anh đang ở bất cứ đâu, có thể cách xa nhà cả nghìn cây số, vào bất cứ lúc nào. Nhờ hệ thống kiểm soát ra vào, dù Huy Tuấn đang ở vị trí nào trong nhà mình, anh đều có thể biết ai đang gõ cửa thông qua màn hình tablet. Anh sẽ quyết định có tiếp vị khách này hay không chỉ bằng một cú chạm tay trên màn hình cảm ứng.

Với tay lên chiếc iPad để trên bàn bếp, Huy Tuấn nói: “Không chỉ điều khiển qua các màn hình cảm ứng có sẵn của hệ thống, tôi còn có thể giao tiếp với ngôi nhà của mình bằng iPad hay điện thoại cầm tay”.

Sau thao tác khởi động của Huy Tuấn, giao diện màn hình chiếc máy tính bảng bật lên hình ảnh đồ họa 3D mô phỏng ngôi nhà của anh. Trượt ngón tay sang trái, màn hình đưa Huy Tuấn đến phòng ngủ của bé trai út.

Kiểm tra máy điều hòa nhiệt độ, anh tỏ ra hài lòng vì nhiệt độ phòng đã ở mức đúng theo nhu cầu, đảm bảo cậu bé không bị lạnh. Tiếp tục lướt ngón tay sang phải, màn hình đưa Huy Tuấn đến các vị trí khác trong ngôi nhà với sự tương tác trực quan sinh động như không gian thật.

“Rất khó để miêu tả bằng lời cảm nhận những tiện lợi mà công nghệ nhà thông minh SmartHome mang lại - Huy Tuấn chia sẻ - Điều gây ấn tượng mạnh nhất ở SmartHome là sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng chi tiết sản phẩm.

Từ sự phức tạp nhưng tinh tế của phần mềm đến độ tinh xảo của thiết kế, gia công cơ khí, chất liệu của phần cứng đều hoàn hảo. Khi chạm vào những sản phẩm SmartHome này, chắc chắn bạn cũng sẽ có cảm nhận giống như tôi”.

>Nhà thông minh, giấc mơ đang thành hiện thực
>Thiết bị cho ngôi nhà thông minh
>
Smart home - Ngôi nhà thông minh
>Trong những ngôi nhà thông minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng smarthome trong ngôi nhà hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO