Thủy hải sản tại Metro: Minh bạch về nguồn gốc

HUỲNH MAI| 21/07/2016 05:48

Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ của MM Mega Market là một trong 18/367 cơ sở xếp loại A được cấp phép trên địa bàn.

Thủy hải sản tại Metro: Minh bạch về nguồn gốc

Vừa qua, hơn 50 khách hàng Horeca khu vực Miền Nam đã có chuyến tham quan trạm trung chuyển thủy hải sản của Công ty MM Mega Market Việt Nam (Metro Việt Nam) và nông trại nuôi trồng thủy sản của các hộ nông dân tại thành phố Cần Thơ.

Là doanh nghiệp phân phối thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng là các nhà hàng, khách sạn và căn tin hiện nay, MM Mega Market Việt Nam đã có những hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam trong ngành thực phẩm tươi sống. Năm 2011, MM Mega Market Việt Nam đã xây dựng trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ cung cấp hơn 70% lượng thủy sản cho 19 trung tâm Metro với sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm, trong đó hơn 30% mặt hàng đạt chứng nhận VietGap.

Ông Lư Tuấn - Trưởng phòng Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản thuộc Chi cục Quản lý Nông Lâm sản và Thủy sản TP. Cần Thơ cho biết: “Metro có một hệ thống truy xuất nguồn gốc thủy sản rất minh bạch và chính xác. Bên cạnh đó, trạm trung chuyển thủy sản của Metro đang là một trong 18 cơ sở xếp loại A trên tổng số 367 cơ sở đã được cấp phép trên địa bàn. Để đạt được điều này Metro đã đạt 20 nhóm tiêu chí với 89 chỉ tiêu đánh giá”.

Thăm quan Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ của MM Mega Market Việt Nam doanhnhansaigon
Các doanh nghiệp thăm quan Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ

Trong chuyến tham quan 2 ngày tại Cần Thơ, các chủ nhà hàng, khách sạn, căn tin đã có cơ hội tham quan quy trình  hoat động của Trạm trung chuyển cũng như quy trình kiểm soát chất lượng và sơ chế thủy sản trước khi vận chuyển đến các trung tâm phân phối. Đặc biệt, khách hàng còn được giới thiệu các phương pháp nhận biết thủy sản tươi an toàn và các sản phẩm bị tẩm ướp hóa chất đang có trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, những phân tích về mùa vụ của các nhóm thủy hải sản của MM Mega Market Việt Nam đã giúp khách hàng có thêm thông tin để xây dựng thực đơn hiệu quả hơn.

Ông Trần Đăng Đàn - Tổng giám đốc Công ty The Caterers cho biết:  “Chúng tôi cung ứng hơn 14.000 suất ăn mỗi ngày, chính vì vậy chọn nhà cung cấp thực phẩm an toàn là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi hiện nay. Bên cạnh nguồn thủy sản được kiểm soát ngay từ con giống tại trang trại và phương pháp vận hành trạm trung chuyển, Metro còn kiểm tra chất lượng từng cá thể thủy sản khi nhập vào giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, điều này giúp chúng tôi có thể yên tâm thực hiện cam kết với các khách hàng của mình”.

Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ của MM Mega Market được xếp loại A doanhnhansaigon
Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ của MM Mega Market là một trong 18/367 cơ sở xếp loại A được cấp phép trên địa bàn

Hiện nay, MM Mega Market đang thu mua thủy hải sản từ các tỉnh như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh, Tiền Giang… với hơn 400 mặt hàng thủy hải sản. Bên cạnh việc kiểm soát và xử lý thủy sản tại trạm trung chuyển, công ty còn vận hành đội ngũ kỹ sư nuôi trồng thủy sản làm việc thường xuyên với nông dân, kiểm soát từ khâu chọn giống đến đánh bắt, vận chuyển theo tiêu chuẩn Metro, tiêu chuẩn VietGap và các tiêu chuẩn khác giúp đảm bảo chất lượng cao nhất.

Trạm trung chuyển thủy sản của MM Mega Market đang vận hành là điển hình của dự án hợp tác công - tư với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trong phát triển thủy sản bền vững, nhằm thiết lập chuỗi cung ứng cá tươi chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp. Dự kiến, Công ty sẽ tăng sản lượng lên 100% trong năm nay để cung ứng thủy sản an toàn cho 19 trung tâm trên cả nước.

Một trang trại nuôi cá ở Cần Thơ nằm trong chương trình hợp tác với MM Mega Market  doanhnhansaigon
Một trang trại nuôi cá ở Cần Thơ nằm trong chương trình hợp tác với MM Mega Market
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủy hải sản tại Metro: Minh bạch về nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO