Sử dụng tên miền .vn – cách để doanh nghiệp an toàn trên “xa lộ”

P.V| 18/06/2018 04:57

Trong bối cảnh an ninh mạng tại Việt Nam đang có nhiều biến chuyển, đặc biệt khi Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua ngày 12/6/2018, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) cần chủ động đổi mới mình để thích nghi. Việc sử dụng tên miền “.vn” được xem là bước đi quan trọng hàng đầu.

Sử dụng tên miền .vn – cách để doanh nghiệp an toàn trên “xa lộ”

Tại sao cần sử dụng tên miền “.vn” trong kinh doanh trực tuyến?

Đăng ký, sử dụng tên miền từ lâu đã trở thành yếu tố quyết định trong việc giúp người dùng internet nhận thức, xác định nguồn thông tin tốt và tránh tiếp cận với nguồn thông tin xấu. Trên thực tế, hầu hết các trang mạng giả mạo đều sử dụng tên miền quốc tế như “.com”, “.net”, “.org”… chứ không đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam có đuôi “.vn”. Đó là do tên miền quốc gia “.vn” là tên miền cấp cao quốc gia (ccTLD), đã được Tổ chức Quản lý số và tên miền (ICANN) chuyển giao cho Việt Nam quản lý. Vì lẽ đó, các doanh nghiệp tham gia vào internet cần sử dụng tên miền “.vn” để bảo vệ chính doanh nghiệp mình cũng như gia tăng uy tín với khách hàng.

Theo thống kê của VNNIC, số tên miền “.vn” lũy kế tính tới thời điểm tháng 5/2018 là 444.862, tăng 10,16% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, chỉ tính riêng tháng 5/2018, tên miền “.vn” đã ghi nhận con số phát triển mới đạt 13.695 tên miền, tăng trưởng so với cùng kỳ đạt 6,95%. Qua đó có thể thấy, người dùng đã nhận thấy những lợi thế đặc trưng của tên miền “.vn” để đăng ký và sử dụng cho website của mình.

Link bài viết

Bàn về xu hướng sử dụng trên miền ở thời điểm hiện tại, ông Huỳnh Ngọc Duy - Giám đốc điều hành Công ty CP Mắt Bão, nhà đăng ký tên miền “.vn” cho rằng: “Để bảo vệ doanh nghiệp trên internet, việc lựa chọn tên miền phù hợp là cái cần ưu tiên hàng đầu. Có rất nhiều lựa chọn ở thời điểm hiện tại, nhưng “.vn” vẫn luôn là phương án tối ưu bởi tính an toàn, độ tin cậy cao và lợi thế trong việc tìm kiếm cũng như quảng bá ở trong nước”.

Theo chia sẻ của ông Thái Hữu Lý - đại diện Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), sử dụng tên miền “.vn”, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm không bị đánh cắp tên miền, bởi tên miền “.vn” được pháp luật Việt Nam bảo vệ, toàn vẹn quyền sử dụng và không thể bị xâm phạm bởi chủ thể khác. Cũng vì vậy, thương hiệu tên miền “.vn” như một con tem bảo hành “hàng Việt chất lượng cao”, song hành và nâng tầm thương hiệu Việt trên môi trường mạng.

Ngoài lợi thế được pháp luật bảo vệ, tên miền “.vn” còn được đảm bảo với các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mở rộng như DNSSEC hay Registry Lock, tránh các nguy cơ tấn công, thay đổi thông tin liên hệ hoặc can thiệp thay đổi máy chủ DNS chuyển giao.

Hoạt động phát triển đuôi tên miền .vn của VNNIC và Mắt Bão tại Việt Nam

Kể từ khi trở thành nhà đăng ký tên miền “.vn” chính thức của VNNIC, Mắt Bão và VNNIC đã có nhiều hoạt động hợp tác phát triển rất tích cực. Theo đó, ngoài “Chương trình đào tạo tên miền .vn” được tiến hành định kỳ hằng năm để cập nhật kiến thức mới về chính sách liên quan đến tên miền, Mắt Bão và VNNIC còn là đối tác đáng tin cậy trong nhiều sự kiện lớn có thể kể đến như Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF) 2017 và mới đây nhất là Vietnam Mobile Day (VMD) 2018.

Với những lần hợp tác này, Mắt Bão và VNNIC không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh trực tuyến nhờ tạo ra môi trường “tương tác” hiệu quả cho cộng đồng kinh doanh online mà còn mang đến những kiến thức cập nhật mới và kịp thời giải đáp những thắc mắc cho các chủ doanh nghiệp, khởi nghiệp, hay lập trình viên… trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Mắt Bão cũng có nhiều chương trình ưu đãi tên miền .vn hấp dẫn trong suốt những năm qua để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng.

Bằng việc mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Mắt Bão đang dần khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên trường quốc tế. Đặc biệt, lần hợp tác với hai ông lớn là RADIX và VNNIC tại sự kiện VMD 2018 (lần lượt tại TP.HCM và HN), Mắt Bão đã cho thấy mình là một đối tác đáng tin cậy và là nơi khách hàng có thể đặt niềm tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sử dụng tên miền .vn – cách để doanh nghiệp an toàn trên “xa lộ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO